Đà Nẵng sẽ có nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
Tháo gỡ vướng mắc cho Khu công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng đi vào hoạt động / Đà Nẵng chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên “xông đất” năm mới Giáp Thìn
Theo đó, nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Cục QLTT Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức trưng bày hàng thật, hàng giả để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Từ ngày 15/3 đến 17/3 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm TP, Sở Công Thương Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP, Cục Quản lý Thị trường, Sở NN&PTNT, Sở KH&CN và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm - phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024.
Theo kế hoạch, sẽ tổ chức 35 – 40 gian hàng/cụm gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và gian hàng phân biệt hàng thật, hàng giả kết hợp với tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3/2024.
Cùng với đó, Sở Công Thương Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024; thực hiện các hoạt động tuyên truyền phù hợp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các tuyến phố, khu dân cư, địa điểm công cộng.
Đồng thời lựa chọn, giới thiệu và tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hoạt động trong khuôn khổ lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức (nếu có); tổ chức và phối hợp tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết luật này và các văn bản pháp luật liên quan.
Cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng, Sở KH&CN, Sở Y tế, Công an TP và các đơn vị liên quan trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường sẽ kết hợp tuyên truyền đến các nhà sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời thông tin đến người tiêu dùng những vụ việc, hàng hóa vi phạm và thủ đoạn vi phạm.
Các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng; xây dựng quy chế phối hợp quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng sẽ được Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Hội Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP và các cơ quan, đơn vị hữu quan tổ chức.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có dấu hiệu phục hồi
Giá ngoại tệ ngày 5/11/2024: Đồng USD giảm giá trước bầu cử Tổng thống Mỹ
Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm
Doanh nghiệp Việt cung cấp giải pháp số sáng tạo tại thị trường Trung Đông