Đà Nẵng triển khai các giải pháp quảng bá sản phẩm OCOP
Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022: Tập trung phục hồi và phát triển du lịch quốc tế / Đà Nẵng: Cần phân tích rõ nguyên nhân thu ngân sách có dấu hiệu chững lại
Đưa sản phẩm OCOP vào các quầy, điểm bán hàng lưu niệm
Như tin đã đưa, từ ngày 23 – 25/12 tại Công viên Biển Đông, Sở Công Thương Đà Nẵng chủ trì tổ chức Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022”. Tại đây đã có khá nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, sau khi dùng thử, nhiều người tỏ ra thích thú và mua sắm các sản phẩm của Đà Nẵng như một sự khám phá đầy mới mẻ đối với họ.
Du khách nước ngoài chọn mua các sản phẩm tại Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022” diễn ra tại Công viên Biển Đông từ ngày 23 - 25/12.
Trên cơ sở đó, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Sở Công Thương và Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ phối hợp triển khai về tăng cường xúc tiến các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng vào hệ thống phân phối.
Chỉ đạo Sở Công Thương tăng cường các lớp đào tạo kỹ năng quản trị doanh nghiệp, an toàn thực phẩm, phát triển thị trường, ứng dụng thương mại điện tử...; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của TP tham gia các hội chợ triển lãm, mở rộng các kênh bán hàng, xúc tiến bán hàng trực tuyến; khảo sát để có giải pháp hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP của Đà Nẵng vào phân phối tại các trung tâm thương mại, siêu thị...
Đặc biệt, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP vào các quầy, điểm bán hàng lưu niệm; hình thành các điểm trưng bày, bán sản phẩm Đà Nẵng tại các phố đi bộ, điểm du lịch. Hỗ trợ hướng dẫn, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng làm quà tặng lưu niệm, quảng bá đến các đoàn khách du lịch, đơn vị lữ hành, lưu trú, phục vụ du lịch; lồng ghép giới thiệu sản phẩm trong các hoạt động xúc tiến, quảng bá trong và ngoài nước.
Đà Nẵng cũng đề nghị các siêu thị, trung tâm thương mại hỗ trợ, hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm Đà Nẵng về hồ sơ thủ tục, quy trình và các chính sách bán hàng khi đưa sản phẩm vào siêu thị, trung tâm thương mại. Tìm kiếm, giới thiệu, tạo điều kiện để các sản phẩm Đà Nẵng gửi hồ sơ đến đầu mối phụ trách thu mưa. Xem xét khả năng mở các quầy hàng, khu vực bán sản phẩm Đà Nẵng tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành trong cả nước.
TS Vũ Thị Bích Hậu - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng trao đổi với các doanh nghiệp tham gia Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022”.
Tham dự Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022” tại Công viên Biển Đông, TS Vũ Thị Bích Hậu, Phó Giám đốc Sở NN&PTT Đà Nẵng thông tin thêm, UBND TP Đà Nẵng vừa công nhận 10 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, 4 sao đợt 1 năm 2022.
Hai sản phẩm đạt 4 sao gồm: Cá bò gai khô Bắc Đẩu của Công ty TNHH Bắc Đẩu (quận Sơn Trà); Yến sào Tiên Sa của Công ty TNHH Yến sào Tiên Sa (quận Cẩm Lệ). 8 sản phẩm đạt 3 sao gồm: Chả da bao ớt xanh và chả bao tử da bao (quận Thanh Khê); Rau ăn lá An An Phát Garden, Cà phê hạt Quang Linh, Bò khô Thu Trang (quận Cẩm Lệ); Nấm bào ngư, Ngũ cốc mầm cao cấp (quận Ngũ Hành Sơn); Nước mắm cá cơm Văn Tranh, Dầu tràm Linh Ứng (quận Sơn Trà).
Kết quả đánh giá, phân hạng có giá trị trong 3 năm kể và được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm ОСОР. UBND TP Đà Nẵng giao Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn UBND các quận, huyện và các chủ thể sử dụng, in logo trên sản phẩm được công nhận theo quy định. Đồng thời phối hợp kiểm tra định kỳ sản phẩm hằng năm, đề xuất xử lý các chủ thể vi phạm quy chế sử dụng nhãn hiệu logo OCOP và các quy định khác của pháp luật.
Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hữu Hành, đến nay TP đã có 40 sản phẩm được chứng nhận OCOP đạt 3 sao trở lên. Thông qua các chương trình kết nối, có 29/40 sản phẩm OCOP đưa vào các kênh phân phối tại các chuỗi cửa hàng, siêu thị mini, siêu thị đặc sản, chợ; 12 nhóm sản phẩm của 9 doanh nghiệp đã được vào 5 siêu thị, trung tâm thương mại lớn. Nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đã có chỗ đứng trên thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu