Doanh nghiệp Đài Loan rất quan tâm đến thị trường Hà Nội
DNVN - Đây là nhận định của bà Karen Pai - Phó giám đốc Điều hành Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) - khi trao đổi với phóng viên về Triển lãm Thương mại sản phẩm Đài Loan 2019 - Taiwan Expo 2019.
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để đầu tư / 6 tháng đầu năm 2019: Quỹ Bình ổn giá xăng dầu âm gần 500 tỷ đồng
Triển lãm Thương mại sản phẩm Đài Loan 2019 - Taiwan Expo 2019 đã chính thức khai mạc vào sáng nay tại Cung Văn hóa Hữu Nghị – 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Triển lãm sẽ mở cửa đón khách từ ngày hôm nay đến ngày 10/8/2019, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.
Theo Ban Tổ chức, với chủ đề "Công nghệ xanh cho cuộc sống thông minh hơn", triển lãm có 8 khu gian hàng chính với những chủ đề về thành phố thông minh và công nghiệp 4.0, thiết bị Công nghệ thông tin, công nghệ Môi trường và công nghệ xanh, Thương mại điện tử, Văn hóa và Du lịch.
Triển lãm Thương mại sản phẩm Đài Loan 2019 thu hút nhiều khách tham quan trong ngày đầu khai mạc.
Đây là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức tại Hà Nội, doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) không chỉ mang sản phẩm công nghệ thông minh đến trưng bày, mà còn mang cả hình ảnh của Đài Loan đến giới thiệu.
"Doanh nghiệp Đài Loan rất quan tâm đến thị trường Hà Nội. Năm nay có 170 doanh nghiệp tham gia triển lãm với 230 gian hàng. Do số lượng doanh nghiệp đăng ký đông nên nhiều doanh nghiệp đăng ký sau đã không còn gian hàng nào để trưng bày sản phẩm", bà Karen Pai - Phó giám đốc Điều hành Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) chia sẻ.
Triển lãm sẽ là cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận, mua sắm, trải nghiệm những sản phẩm chất lượng cao từ Đài Loan (Trung Quốc); trong đó có cả những sản phẩm được các doanh nghiệp Đài Loan sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.
Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác, hợp tác thương mại và đầu tư, chuyển giao công nghệ, mở rộng sản xuất trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua triển lãm và các diễn đàn, tọa đàm bên lề sẽ góp phần thôi thúc tinh thần khởi nghiệp của các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ với phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam - VCCI. Ngoài ra, triển lãm còn có các diễn đàn về công nghệ y tế, sức khoẻ thông minh và các hoạt động văn hóa nghệ thuật sẽ được tổ chức, mang đến sự trải nghiệm cho người tham quan cái nhìn toàn diện về bảo vệ môi trường.
Tính từ năm 1988 đến tháng 6 năm 2019, Đài Loan đã có 2.645 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư 31,9 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài đứng thứ 4 trong số 132 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, chỉ sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Đài Loan cũng là đối tác thương mại đứng thứ 6 của Việt Nam, thương mại hai chiều năm nay dự kiến khoảng 16,5 tỷ USD. Việt Nam và Đài Loan cũng là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới - WTO. |
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Phát triển các khu thương mại tự do sẽ là bàn đạp thúc đẩy dịch vụ logistics
Tổng giám đốc công ty Văn hoá Tân Bình ALT 'mua chui' hàng trăm ngàn cổ phiếu
Xăng dầu đồng loạt giảm giá
Chung cư Hà Nội 2025: Chuyên gia dự báo không dễ giảm nhưng không sốt nóng
Dự báo diễn biến thị trường bất động sản khi có bảng giá đất mới
Sửa quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường
Cột tin quảng cáo