Du khách Ấn vào Việt Nam tăng cao, du lịch Đà Nẵng nắm bắt cơ hội phát triển
Triển lãm điêu khắc “Con giống” đến Đà Nẵng / Tập đoàn Nhật Bản và Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hợp tác phát triển nhân lực
Du khách Ấn Độ đăng ký visa vào Việt Nam mỗi ngày tăng 24 lần so với trước dịch
Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) Đà Nẵng, đến tham dự Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ năm 2022 do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức có 120 đối tác lữ hành, nhà tổ chức lễ cưới, các đơn vị chuyên tổ chức du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) và hơn 30 cơ quan thông tấn báo chí của Ấn Độ.
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ phát biểu tại sự kiện.
Gần 20 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú đại diện cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam như Furama Resort, Vietnam Travelmart, Vinpearl, Hội An Express, Almanity Hội An, Hòa Bình Events, Vedana Lagoon Resort & Spa… đã sang tham dự sự kiện này, kết nối và cung cấp thông tin cho các đối tác Ấn Độ. Tổng số các cuộc hẹn gặp đối tác có thể lên hơn 1.000 cuộc.
Chia sẻ với các khách mời tham gia chương trình, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu đánh giá, nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Ấn Độ nhìn chung là rất lớn do bị kìm nén suốt 2 năm qua.
Theo ông, sức hút của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ có thể nhận thấy qua lượng du khách Ấn Độ đăng ký visa sang Việt Nam bình quân mỗi ngày trước và sau đại dịch COVID-19 tăng 24 lần, từ mức 250 visa/ngày lên 6.000 visa/ngày tại thời điểm hiện tại, trong đó có nhiều nhu cầu tìm hiểu, hỗ trợ tổ chức đám cưới, hội nghị tại Việt Nam.
Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ.
Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết,cùng với giới thiệu hình ảnh về một điểm đến mới nổi bật của châu Á, TP sự kiện – lễ hội sôi động, Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ năm 2022 đã cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt là các gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển, du lịch MICE, du lịch cưới của TP đến thị trường Ấn Độ để có sự chuẩn bị cho các hoạt động trao đổi du lịch trong thời gian tới.
“Chương trình quảng bá Đà Nẵng tại New Delhi là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch, chương trình hỗ trợ thu hút khách du lịch MICE và du lịch cưới của Đà Nẵng đến với thị trường Ấn Độ, mở ra một thời kỳ hợp tác phát triển giữa ngành du lịch New Delhi, Ấn Độ với Đà Nẵng, Việt Nam”, Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng chia sẻ.
Đông đảo đối tác và báo chí Ấn Độ tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Ấn Độ năm 2022.
Khách Ấn bù đắp khách thị trường Đông Bắc Á
Được biết, tại chương trình này, Trung tâm XTDL Đà Nẵng đã ký kết quan hệ đối tác chiến lược với Global Aviation Services Plt Ltd (GAS) là Công ty dịch vụ hàng không toàn cầu của Ấn Độ nhằm tăng cường tổ chức quảng bá, tiếp thị điểm đến Đà Nẵng tại thị trường Ấn Độ. Đồng thời Trung tâm XTDL Đà Nẵng hỗ trợ GAS trong việc giúp các doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu thị trường Đà Nẵng. Hiện GAS đang đại diện 14 hãng hàng không như Qantas, Bangkok Airways, Air Canada, JAL Cargo, Drukair, Finnair, Air Baltic, Kenya Airways... về kinh doanh hành khách và hàng hóa tại Ấn Độ.
Dịp này, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cũng tham gia ký kết với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA) với định hướng phát triển phân khúc MICE. Theo đó, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng sẽ hỗ trợ, tư vấn về các sản phẩm, dịch vụ MICE cho đối tác Ấn Độ và thông qua NIMA để thu hút các đoàn khách MICE đến với Đà Nẵng.
Ký kết thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa Trung tâm XTDL Đà Nẵng với Công ty Global Aviation Services Plt Ltd (Ấn Độ).
Quan hệ đối tác giữa NIMA và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng được thiết lập năm 2019. Trong bối cảnh COVID-19, NIMA đã phối hợp thực hiện chuỗi hội thảo trực tuyến để kết nối Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với lữ hành các bang tại Ấn Độ. Ông Jadgeep Bhagat, Điều phối Quốc gia của NIMA mong muốn hợp tác tích cực để thúc đẩy du lịch MICE giữa hai điểm đến cũng như tạo lập quan hệ bền vững, đem lại lợi ích chung thiết thực cho thành viên của hai tổ chức này.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Đức Quỳnh đánh giá Ấn Độ sẽ là thị trường nguồn khách quan trọng đối với nhiều điểm đến trong giai đoạn phục hồi du lịch sau COVID-19. Theo ông, chính sách mở cửa tích cực của Ấn Độ cùng nhu cầu du lịch lớn của du khách Ấn có thể tạo nên nguồn khách giúp du lịch Đà Nẵng bù đắp các thị trường truyền thống Đông Bắc Á chưa mở cửa hoàn toàn.
Ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng với Mạng lưới các đối tác lữ hành MICE Ấn Độ (NIMA).
Chia sẻ với vai trò Tổng Giám đốc Công ty CP Khu du lịch Bắc Mỹ An (Đà Nẵng), ông Quỳnh cho biết công ty này đã đưa ra chiến lược thu hút khách quốc tế cho hệ thống resort và villa Furama cũng như Cung hội nghị quốc tế Ariyana. Trong đó, đơn vị sẽ tập trung thu hút khách Ấn Độ là khách nghỉ dưỡng, gia đình và MICE, đồng thời chuyển công năng một nhà hàng thành nhà hàng chuyên món Ấn Độ và dịch vụ cưới phù hợp với nguồn khách này.
Ông Lương Văn Trang, Phó Giám đốc Vietnam Travel Mart, một trong những lữ hành hàng đầu của Đà Nẵng tiên phong khai thác thị trường Ấn Độ cũng nhận định đây là thị trường quan trọng và vô cùng hấp dẫn. Với sự sẵn sàng nguồn lực, sản phẩm và nhân sự, Vietnam Travel Mart sẽ mở rộng hệ thống đại lý, văn phòng đại diện tại Ấn Độ để thu hút khách Ấn đến với Việt Nam. Đồng thời, công ty cũng tổ chức các tour outbound, tour hành hương tham quan Ấn Độ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo