Hội chợ đặc sản 2024: Cầu nối đưa sản phẩm Việt vươn xa
TP Hồ Chí Minh: Cung cấp thêm combo đặc sản vùng miền bán cho người dân có nhu cầu / Thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ kết nối kinh doanh đặc sản vùng miền
“Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024” diễn ra với với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia. Bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, đại diện các hiệp hội ngành nghề.
Trong đó, tiêu biểu là các đặc sản: Bánh chè di sản, gạo Séng cù, ớt Mường Khương, trâu gác bếp, bí thơm Bắc Kạn, cam Hàm Yên (vùng núi Tây Bắc); cá kho làng Vũ Đại, rươi Tứ Kỳ, nhãn Hưng Yên, kẹo lạc Sìu Châu (Đồng bằng Sông Hồng); yến sào Khánh Hòa, tỏi Lý Sơn, hải sản Phú Yên, nho Ninh Thuận, trầm hương Quảng Nam (miền Trung).
Cùng đó là các đặc sản hồng treo gió, bơ Đại Hùng, mắc ca, cafe, bò 1 nắng (Tây Nguyên); bánh tráng, muối Tây Ninh, bò khô Đồng Nai, hạt điều, tiêu, macca (Nam Bộ); mắm Gò Công, đường thốt nốt, mật hoa dừa, tiêu Phú Quốc, bánh pía (Đồng bằng sông Cửu Long)…
Trong khuôn khổ hội chợ diễn ra các hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp với các nhà phân phối lớn (AEON, Lotte, Central Retail, các chuỗi cửa hàng sạch, các sàn thương mại điện tử Alibaba, Foodmap…). Đồng thời, diễn ra nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch, trình diễn sản phẩm, tạo thành ngày hội để du khách khám phá và trải nghiệm đặc sản, văn hóa, du lịch của các vùng miền trong cả nước.
Hội chợ được khai mạc vào 19h30 ngày 21/11 và mở cửa đón khách tham quan vào 9h -21h hàng ngày từ 20 - 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, 72A Thanh Xuân, Hà Nội. Sự kiện tạo cơ hội để doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm đặc sản tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước; tham gia chuỗi cung ứng tại thị trường Thủ đô.
End of content
Không có tin nào tiếp theo