Khai mạc "Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021"
DNVN - Diễn ra từ ngày 9-13/12/2021 với quy mô 50 gian hàng trực tuyến, Hội chợ “Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021” hứa hẹn sẽ mở ra một xu thế tiếp cận mới trong hoạt động Hội chợ triển lãm thời kỳ 4.0.
Hội chợ quốc tế CAEXPO: Doanh nghiệp Việt tham gia qua chuỗi gian hàng "Triển lãm từ xa" / Lần đầu tiên có gian hàng trực tuyến 2D tại Triển lãm VIMEXPO 2021
Hội chợ “Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021” do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) chủ trì giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản tổ chức đã được khai mạc vào chiều ngày 9/12 hứa hẹn sẽ mở ra một xu thế tiếp cận mới trong hoạt động Hội chợ triển lãm thời kỳ 4.0.
Agroviet Online 2021 được xây dựng dưới hình thức trực tuyến trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến tại tên miền của Hội chợ (3d.agroviet.com.vn) với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ.
Với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, AgroViệt Online giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu như: Trà cà phê các loại, mật ong bạc hà, nấm đông trùng, hải sản Quảng Ninh, trái cây 3 miền, gạo và gia vị các loại.
Ngoài ra, các sản phẩm OCOP, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn sẽ được giới thiệu chào bán tại Hội chợ Agroviet online 2021.
Lễ khai mạc Hội chợ “Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021”.
Các sản phẩm được trưng bày trực tuyến tại Hội chợ lần này gồm nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP, Chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn Quốc và nhiều sản phẩm OCOP đạt hạng sao của tỉnh, các loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp chia sẻ: “Với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, AgroViet online 2021 hướng tới việc ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp. Hoạt động này gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Trong khuôn khổ của Hội chợ, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới” với 6 điểm cầu chính tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở NNPTNT các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh cũng đã được diễn ra.
Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp đã cùng nhau tìm kiếm các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các địa phương gặp phải từ khâu sản xuất đến quá trình tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị mặt hàng nông sản. Ký kết văn bản thỏa thuận, hợp tác giữa doanh nghiệp với HTX trong việc hỗ trợ sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm.
Theo kế hoạch, trong sáng 10/12 sẽ diễn ra Hội nghị “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp” với sự tham gia của khoảng 100 – 150 đại biểu theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tại đây, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp sẽ cùng nhau trao đổi về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Hà Anh
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Trình Quốc hội kế hoạch cải cách tiền lương vào năm 2025
Cần chính sách công nghiệp đột phá
Lễ hội mua sắm tại Sóc Sơn: Đặc sản vùng miền và sản phẩm xanh 'lên ngôi'
Nhà bán lẻ Nhật Bản lên kế hoạch tuyển 5000 nhân sự tại Việt Nam trong năm 2025
Dự báo tác động từ chính sách của tân Tổng thống Mỹ đến kinh tế Việt Nam
Việt Nam - Nhật Bản bắt tay mở rộng thị trường, vượt qua thách thức toàn cầu
Cột tin quảng cáo