Kinh doanh

Lâm Đồng: Kết nối sản phẩm chủ lực vào hệ thống siêu thị MM Mega Market

DNVN – Sau khi nghe các doanh nghiệp sản xuất của Lâm Đồng thông tin về năng lực sản xuất, tiêu chuẩn sản phẩm, khả năng liên kết, MM Mega Market Việt Nam đã quan tâm xem xét đàm phán hợp tác với khoảng 10 sản phẩm; trong đó, sầu riêng Đạ Huoai được đặc biệt quan tâm và hợp tác.

Sắp diễn ra Tuần lễ hàng Đà Lạt – Lâm Đồng tại siêu thị AEON TP.HCM / Nông sản Đà Lạt phục hồi sau “bão” Covid-19

Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức buổi gặp gỡ giữa Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam và các doanh nghiệp cung ứng rau, củ, quả, hàng OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh.


Sầu riêng Đạ Huoai - Lâm Đồng là một trong những sản phẩm

Sầu riêng Đạ Huoai - Lâm Đồng là một trong những sản phẩm MM Mega Market đặc biệt quan tâm và sẽ bắt tay hợp tác ngay để đưa ra thị trường trong và ngoài nước.

Tại đây, các bên đã trao đổi thông tin về tình hình sản xuất, phân phối và giới thiệu một số sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh, như: Bơ 034, sầu riêng, rau củ, trà đương quy, mắc ca sấy, cà phê Arabica Cầu Đất, rượu vang, nước cốt, mứt Phúc Bồn Tử...

Đây là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, ISO, Halal, OCOP 3-4 sao, những mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương, nhằm kết nối tiêu thụ vào Hệ thống Siêu thị MM Mega Market, nhằm kích cầu tiêu thụ sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Sau khi nghe các doanh nghiệp sản xuất của Lâm Đồng thông tin về năng lực sản xuất, tiêu chuẩn sản phẩm, khả năng liên kết; đại diện Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam rất quan tâm và đánh giá cao sự đa dạng, cũng như việc đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng, của các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng.

Bước đầu, MM Mega Market quan tâm xem xét đàm phán hợp tác với khoảng 10 sản phẩm đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng; trong đó, sản phẩm sầu riêng Đạ Huoai được đặc biệt quan tâm và hợp tác.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết, sẽ tổ chức triển khai đến bộ phận thu mua, tiến tới đàm phán, thương thảo cụ thể với từng doanh nghiệp, để hợp tác kinh doanh trong thời gian tới. Để phân phối sản phẩm vào hệ thống siêu MM Mega Market tại Việt Nam và qua hệ thống để xuất khẩu.

Được biết, từ năm 2005 đến nay, MM Mega Market Việt Nam đã đưa vào vận hành Trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt và được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam.

Theo MM Mega Market, năm 2019, đơn vị đã thu mua, xuất khẩu sang các thị trường Singapore, Thái Lan, Malaysia… 1.200 tấn các mặt hàng nông sản gồm khoai lang, ớt chuông, củ dền, ớt hiểm, chanh, thuỷ hải sản...

Những tháng đầu năm 2020, lượng hàng xuất khẩu đã tăng gấp 4-5 lần so với năm 2019. Để tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt, năm 2020 công ty còn mở thêm các thị trường mới. Sắp tới mặt hàng xà lách sẽ được thúc đẩy xuất khẩu đến thị trường Hồng Kông.

Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm