Thị trường

Nhiều cơ hội cho hàng Việt Nam tại Thái Lan

Tại Thái Lan, Bộ Công Thương đã phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022”.

Đầu tư khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp thông minh để nâng cao giá trị cây lúa / 25 thương nhân đầu mối xăng dầu tại Kiên Giang, Tiền Giang cam kết đảm bảo nguồn cung

Xuất khẩu gạo của Việt Nam trong tháng 10 tăng hơn 22% so với tháng 9. (Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Hàng trăm sản phẩm của hơn 70doanh nghiệp Việt Namđã được đem sang Thái Lan chào hàng để vào kênh phân phối hiện đại ở thị trường nước này. Đây là trọng tâm của "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022" do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức diễn ra từ ngày 16/11 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11, tại Central World - một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.

Điều khác biệt của sự kiện năm nay là những sản phẩm có mặt tại các quầy hàng đều là sản phẩm nông nghiệp đạt OCOP 4 sao quốc gia, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Hơn nữa, đó phải là những sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, canh tác hữu cơ.

Lần đầu tiên tham giaTuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan, toàn bộ sản phẩm nước mắm Khải Nguyên, Phú Quốc đã bán hết chỉ trong 2 ngày. Không chỉ nước mắm, các sản phẩm cà phê của doanh nghiệp Việt Nam cũng rất được người Thái Lan ưa chuộng.

Năm 2021, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với kim ngạch đạt 19 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2020. Việc tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group Thái Lan.


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm