Tạo môi trường thuận lợi giúp DN thủ đô nâng cao năng lực cạnh tranh
DNVN - Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 692/KH-SCT về việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố năm 2020, trong đó có yêu cầu tạo điều kiện thuận lợi giúp cộng đồng doanh nghiệp thủ đô nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tín hiệu tích cực từ đưa hàng Việt lên Amazon / Thế cờ mới cho thương hiệu hàng Việt
Kế hoạch nêu rõ: Sở Công Thương Hà Nội tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của thành phố và của Sở Công Thương về việc thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; kế hoạch cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2020, góp phần vào việc tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn thành phố…
Sở Công Thương cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với các nội dung cụ thể. Trong đó, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Vận động các doanh nghiệp tổ chức khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, tết.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo Kinh tế & Đô thị)
Việc tổ chức các phiên chợ Việt ở khu vực ngoại thành trên địa bàn thành phố; hội chợ; Tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu cụm công nghiệp; các hội nghị kết nối cung cấp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với trưng bày; tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; giới thiệu địa điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển địa điểm bán hàng cố định tại các khu dân cư, khu công nghiệp; thực hiện chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài cũng được Sở Công Thương chú trọng.
Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các chương trình; công tác quảng bá, tuyên truyền phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp…
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chung cư Hà Nội 2025: Chuyên gia dự báo không dễ giảm nhưng khó sốt nóng
Tổng giám đốc công ty Văn hoá Tân Bình ALT 'mua chui' hàng trăm ngàn cổ phiếu
Xăng dầu đồng loạt giảm giá
Dự báo diễn biến thị trường bất động sản khi có bảng giá đất mới
Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 2026-2030: Phải có tư duy đột phá
PGBank mở chi nhánh mới tại Nghệ An
Cột tin quảng cáo