Thị trường

Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa đạt trên 3,7 tỷ USD

Năm 2019, xuất  khẩu hàng hóa trên địa bàn Thanh Hóa cao kỷ lục và đạt giá trị trên 3,7 tỷ USD, bằng 124% so với kế hoạch năm.

Thanh Hóa: Hiệu quả trong bảo vệ môi trường ở Đông Sơn / Thanh Hóa: Gặt thành công với mô hình trồng nấm an toàn

Nhóm hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu của Thanh Hóa tăng trưởng đáng kể.

Không chỉ tăng trưởng về giá trị, cơ cấu thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp Thanh Hóa cũng có những chuyển biến tích cực.

Trong đó, nhóm hàng nông, lâm, thủy sản xuất khẩu của Thanh Hóa tăng trưởng đáng kể nhờ những thuận lợi về vùng nguyên liệu ổn định, thị trường tiêu thụ tốt và giá tăng.

Nhiều doanh nghiệp thuộc nhóm ngành hàng này vận dụng tốt cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do đã ký kết; sử dụng các phương thức giao dịch thương mại điện tử hiện đại để khai thác phát triển thị trường; đầu tư đổi mới, cải tiến thiết bị, công nghệ sản xuất để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng hóa.

Các mặt hàng may mặc, giầy dép, xi măng, đá ốp lát... cũng có đóng góp lớn vào sự tăng trưởng xuất khẩu của Thanh Hóa và đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ từ 15% đến trên 22%.

Theo đánh giá của ngành Công thương Thanh Hóa, xuất khẩu năm 2019 của tỉnh tăng trưởng cao nhờ khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của các sản phẩm hàng hóa và tận dụng cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do FTA.

Tuy nhiên, bước sang năm 2020, các doanh nghiệp xuất khẩu sẽ phải đối mặt với những thách thức khi chiến tranh thương mại giữa các cường quốc chưa chấm dứt, hoạt động thương mại vì thế sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng.

Để đạt mục tiêu xuất khẩu 4 tỷ USD trở lên trong năm 2020, các doanh nghiệp sẽ phải tập trung nâng cao năng lực sản xuất, tăng năng suất lao động, để từ đó tăng khả năng cạnh tranh; tận dụng những cơ hội khi Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng; môi trường đầu tư được cải thiện mạnh mẽ tạo nhiều thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm