Thị trường

VITM Đà Nẵng 2022: Sự lựa chọn phù hợp

DNVN - Như tin đã đưa, sau gần 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì vừa bế mạc trưa 11/12. Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt, tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng là sự lựa chọn phù hợp.

Đà Nẵng: Hướng dẫn chế biến ẩm thực Ấn Độ cho 30 bếp trưởng khách sạn 4 – 5 sao / Đà Nẵng chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản chưa đủ điều kiện

Đẩy mạnh du lịch quốc tế

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA), thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, mở cửa toàn diện các hoạt động du lịch, VITA đã triển khai hàng loạt hoạt động nhằm phục hồi nhanh du lịch Việt Nam sau đại dịch COVID 19. Sự kiện xúc tiến lớn nhất, mở đầu cho chiến dịch này là Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2022, tổ chức từ ngày 31/3 – 3/4.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham quan các gian hàng tại VITM Đà Nẵng 2022

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham quan các gian hàng tại VITM Đà Nẵng 2022.

Sau sự kiện này, du lịch nội địa đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên du lịch quốc tế, cả inbound và outbound lại tăng chậm. Sau gần 9 tháng mở cửa trở lại kể từ ngày 15/3, du lịch Việt Nam mới đón 2,7 triệu lượt khách quốc tế, khó đạt mục tiêu 5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022. Do đó, tập trung đẩy mạnh du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của VITA trong năm 2022.

Trong bối cảnh đó, theo Phó Chủ tịch Thường trực VITA Cao Thị Ngọc Lan, việc VITA phối hợp với UBND TP, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM tại Đà Nẵng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt nhằm hỗ trợ và thúc đầy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.

Nhận định về sự lựa chọn này, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đoàn Văn Việt nêu rõ, Đà Nẵng với vị thế, vai trò là trung tâm kinh tế khu vực miền Trung, một trong những điểm đến du lịch được đánh giá là điểm sáng của cả nước, thu hút hàng triệu lượt du khách bởi vẻ trẻ trung, văn minh và hiện đại. Đây cùng là một trong 3 thị trường có nguồn khách du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh, thành trong cả nước.

“Tiếp theo thành công của Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2022, việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2022 tại Đà Nẵng là sự lựa chọn phù hợp. Bộ VH-TT&DL đánh giá cao VITA đã chủ động, tích cực chủ trì, phối hợp với TP Đà Nẵng tổ chức VITM Đà Nẵng 2022”, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt nói.

VITM Đà Nẵng 2022 thu hút 165 Buyer (người mua) quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, 200 Buyer nội địa đến từ các trung tâm du lịch trên cả nước với gần 3.700 cuộc gặp mặt, trao đổi

VITM Đà Nẵng 2022 thu hút 165 Buyer (người mua) quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, 200 Buyer nội địa đến từ các trung tâm du lịch trên cả nước với gần 3.700 cuộc gặp mặt, trao đổi.

Tận dụng cơ hội từ VITM Đà Nẵng 2022

Theo Thứ trưởng Đoàn Văn Việt, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022 là sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có thể gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.

Mong muốn các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp du lịch tận dụng cơ hội từ VITM Đà Nẵng 2022 để củng cố quan hệ đối tác; tìm kiếm, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh mới; tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch nội địa và chuẩn bị các điều kiện để đẩy mạnh du lịch quốc tế tăng trưởng trở lại.

Không phụ sự kỳ vọng đó, theo ghi nhận của lãnh đạo VITA, sự khác biệt của VITM Đà Nẵng 2022 là tập trung vào hoạt động “B to B” (Business to Business), tức là hội chợ chủ yếu tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, qua đó thúc đấy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế.

“Thu hút 165 Buyer (người mua) quốc tế đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, 200 Buyer nội địa đến từ các trung tâm du lịch trên cả nước với gần 3.700 cuộc gặp mặt, trao đổi; cùng với đó là hơn 400 tổ chức, doanh nghiệp du lịch từ 34 tỉnh, thành tham gia hơn 300 gian hàng, VITM Đà Nẵng 2022 đã trở thành sự kiện “B to B” lớn nhất của du lịch Việt Nam từ trước đến nay”, bà Cao Thị Ngọc Lan nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, Hội chợ Du lịch quốc tế VITM lần đầu tiên tổ chức tại Đà Nẵng và đạt được nhiều thành công cho thấy những nỗ lực rất lớn trong quyết tâm khôi phục hoạt động du lịch cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Tin tưởng qua sự kiện này sẽ tạo đà tiếp tục thúc đẩy hơn nữa việc phục hồi và phát triển du lịch quốc tế như mục tiêu chính của Hội chợ đã đề ra.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm