Tin tức - Sự kiện

Gần 250 gian hàng đăng ký tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022

DNVN - Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, tính đến ngày 6/12 đã có gần 250 gian hàng đăng ký tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Đà Nẵng 2022) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức từ ngày 9 – 11/12 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng.

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tiếp nhận gần 260 hiện vật được hiến tặng / EASA hỗ trợ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng xây dựng hệ thống quản lý môi trường

Theo ông Vũ Thế Bình- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với chủ đề “Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch miền Trung”, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 9 - 11/12 tập trung thu hút các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thể thao (Golf, đua thuyền, lướt sóng…), du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.

Tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022, gian hàng của TP Đà Nẵng sẽ trình diễn vẽ điểm đến, ẩm thực Đà Nẵng trên nón lá, quạt cầm tay

Tại Hội chợ du lịch quốc tế VITM Đà Nẵng 2022, gian hàng của TP Đà Nẵng sẽ trình diễn vẽ điểm đến, ẩm thực Đà Nẵng trên nón lá, quạt cầm tay.

Đến thời điểm này, theo báo cáo cập nhật của Sở Du lịch Đà Nẵng, đã có gần 250 gian hàng trong và ngoài nước đăng ký tham gia Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022. Trong đó có 20 gian hàng của 5 đơn vị quốc tế là JNTO (Nhật Bản), FUKUI (Nhật Bản), Malaysia, Mongolia tourism & Corem Tour.

Cùng với đó là 78 gian hàng của 25 tỉnh, thành phố, 150 gian hàng của 30 doanh nghiệp du lịch và các đơn vị khác trong cả nước.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, gian hàng của TP Đà Nẵng tại VITM Đà Nẵng 2022 rộng hơn 100m2, trưng bày, giới thiệu các thông tin du lịch Đà Nẵng và các sản phẩm OCOP địa phương như Cocomi Souvernir, nước mắm Làng Cổ, bánh khô mè Bà Liễu, Mỹ Phương food, rong biển Đại Dương, trà gừng Tâm Nguyên, Hương Quế, Dana Trầm Hương.

Tại gian hàng này cũng sẽ có các hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR360 và Metaverse “Một chạm đến Đà Nẵng” và săn quà; trình diễn nhạc cụ dân tộc và biểu diễn nghệ thuật múa Chăm; trình diễn vẽ điểm đến, ẩm thực Đà Nẵng trên nón lá, quạt cầm tay; hoạt náo Chatbot du lịch Đà Nẵng và chương trình vòng quay may mắn trúng thưởng quà tặng.

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng cho biết, với sự tài trợ vé máy bay của hãng hàng không Air Asia, Sở Du lịch Đà Nẵng đã mời 13 travel blogger từ thị trường Malaysia đến Đà Nẵng nhân dịp Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022. Đồng thời Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã mời được gần 400 người mua (buyer) quốc tế và nội địa đến tham gia.

Trong đó có 170 buyer quốc tế đến từ 10 quốc gia gồm Thái Lan (24 người), Ấn Độ (58 người), Malaysia (25 người), Indonesia + Singapore + Hong Kong + Philippines + Campuchia (22 người), Đài Loan (13 người), Nhật (11 người), Hàn Quốc (5 người), Lào (12 người); và 200 buyer nội địa đến từ các đơn vị kinh doanh lữ hành lớn của các tỉnh thành. Hiện chương trình kết nối các buyer và seller đang triển khai đặt lịch hẹn trên hệ thống của website Hội chợ vitm.vn.

Trong thời gian qua công tác quảng bá cho Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 đã được các đơn vị hữu quan đẩy mạnh trên các mạng xã hội, kênh truyền thông trong và ngoài nước. Đáng chú ý, sau khi tổ chức họp báo vào ngày 8/10, thông tin Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 hiển thị trên trang tìm kiếm Google với hơn 20.000 kết quả.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm