Văn hóa

Kỳ lạ xứ sở dân số ít hơn.... mèo

(DNVN) - Đến với một hòn đảo xa xôi ở miền Nam Nhật Bản, chúng ta dễ dàng bắt gặp rất nhiều mèo trong những ngôi nhà bỏ hoang. Cả làng chài được ví như một “vương quốc” của loài mèo bởi 22 người dân sống cùng hơn 120 con mèo.

Hòn đảo Aoshima ở miền Nam Nhật Bản được biết đến là một nơi có rất nhiều chuột và nhiệm vụ của những con mèo này, không gì khác là... diệt chuột. Dần dần, nơi đây trở thành nhà của hơn 120 con mèo sống cùng với người dân, chủ yếu là những người lớn tuổi.

người già trên đảo và những con mèo
Người già trên đảo và những con mèo.

Vào năm 1945, đảo Aoshima từng là nơi ở của 900 cư dân Nhật. Dấu hiệu duy nhất về con người ở Aoshima chính là những người thích mèo từ đất liền đến Đảo Mèo. Không nhà hàng, không xe hơi, không cửa hiệu hay quầy bán thực phẩm. Aoshima cũng không có du khách. Thế nhưng, đây là thiên đường đối với những người yêu thích loài mèo.

những du khách mãn nhãn với
Những du khách mãn nhãn với "xứ sở" loài mèo.

Những người yêu thích loài mèo từ đất liền kéo đến đảo Aoshima  để trực tiếp khám phá
Những người yêu thích loài mèo từ đất liền kéo đến đảo Aoshima để trực tiếp khám phá "vương quốc mèo".

mèo luôn xuất hiện trong cuộc sống của người dân trên đảo
Mèo luôn xuất hiện trong cuộc sống của người dân trên đảo.

"Đoàn quân" mèo cùng sống với con người trên hòn đảo này không phải là điều ngạc nhiên tại quê hương của Hello Kitty. Từ lâu, những quán cà phê dành cho mèo đã rất phổ biến ở thủ đô Tokyo. Những con mèo trên đảo Aoshima không quá kén ăn, chúng có thể sống nhờ vào gạo, khoai lang và những món ăn vặt của du khách. Ngoài ra hòn đảo là nơi rất an toàn cho loài mèo bởi chúng không phải đối mặt với mối nguy bị ăn thịt từ những loài động vật khác. Tuy nhiên người dân địa phương vẫn cố gắng kiểm soát số lượng mèo.

 

loài mèo có mặt khắp nơi trên hòn đảo
Loài mèo có mặt khắp nơi trên hòn đảo.

Hidenori Kamimoto, một ngư dân 63 tuổi nói rằng: “Nếu mọi người đến đây để thỏa mãn sở thích về mèo, thì thật là một điều tốt. Số lượng mèo tăng dần khiến cho hòn đảo vô danh trở nên nổi tiếng".

Makiko Yamasaki, 27 tuổi, từng tham quan nơi này, cho biết: “Ở đây có rất nhiều mèo, việc cho mèo ăn đối với tôi rất thú vị. Tôi muốn trở lại nơi này một lần nữa”.

Ngô Chức - Tổng hợp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo