Hỗ trợ doanh nghiệp

KyungBang khánh thành nhà máy sợi tại Việt Nam

Ngày 10-5, Tập đoàn chuyên về dệt chỉ, sợi và phụ liệu ngành dệt KyungBang (Hàn Quốc) đã đưa vào hoạt động nhà máy dệt đầu tiên của tập đoàn ở Việt Nam đặt tại tỉnh Bình Dương.

(TBKTSG) Nhà máy sợi và phụ liệu ngành dệt của Tập đoàn KyungBang được xây dựng trên khu đất rộng hơn 16 héc ta tại khu công nghiệp Bàu Bàng, huyện Bến Cát có vốn đầu tư giai đoạn đầu là 40 triệu đô la Mỹ.

Ông Lee Kap Soo, Tổng giám đốc Công ty TNHH KyungBang Việt Nam, cho biết nhà máy được lắp đặt thiết bị hiện đại nhập của hãng Riter (Thụy Sỹ) và Schlaphost (Đức), nhằm sản xuất sợi cotton chải kỹ thuật cao với quy mô 25.920 cọc sợi.

Theo ông Soo, nguyên liệu sản xuất của nhà máy là cotton cao cấp được nhập chủ yếu từ Mỹ, Brazil và Úc. Nhà máy phần lớn áp dụng thiết bị công nghệ tự động với mục tiêu kiểm soát chất lượng, quản lỹ kỹ thuật tối tân cho năng suất cao.

Ông Soo cho biết, với công suất 550 tấn mỗi tháng, tương đương 6.600 tấn sợi cotton chất lượng cao mỗi năm, nhà máy KyungBang Việt Nam sẽ cung cấp cho các nhà dệt may của Việt Nam để sản xuất hàng xuất khẩu và hiện công ty đã có hơn 10 khách hàng Việt Nam.

Nhà máy này là một phần trong kế hoạch đầu tư 140 triệu đô la Mỹ vào Khu công nghiệp Bàu Bàng của nhà đầu tư Hàn Quốc trên.

 

 

Trần Nguyên

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo