Tin tức - Sự kiện

Lai Châu: 600 hộ dân đứng trước nguy cơ sạt lở đất

(DNVN) - Mưa lớn những ngày qua làm nước tích trong đất, gây vỡ kết cấu khiến nguy cơ sạt lở đất thường trực xảy ra tại Lai Châu đe dọa tính mạng của 600 hộ dân.

Theo thông tin từ của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, mấy ngày gần đây lượng mưa lớn tại Lai Châu đã ngấm vào đất đồi tạo thành những túi bùn khổng lồ có thể đổ sập bất cứ lúc nào. 

Người dân Lai Châu đứng trước nguy cơ sạt lở đất vì mưa lũ.
Người dân Lai Châu đứng trước nguy cơ sạt lở đất vì mưa lũ.

Nguy cơ sạt lở vào các khu dân cư là rất lớn, theo thống kê tỉnh Lai Châu có khoảng 600 hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở, trong đó có hơn 200 hộ trong vùng nguy cơ sạt lở cao.

Thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, tỉnh Lai Châu đã thực hiện di chuyển một số hộ dân trong vùng nguy cơ sạt lở cao tại các khu, điểm tái định cư thủy điện Lai Châu và các bản thuộc địa bàn các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Nậm Nhùn.

Ông Vũ Văn Luật, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, hiện nay tỉnh đang gặp nhiều khó khăn để thực hiện di chuyển do thiếu nguồn kinh phí. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng thành lập các đoàn đi kiểm tra, tuyên truyền để người dân cảnh giác và chủ động phương án di dời nếu cấp thiết.

Đối với một số điểm thuộc khu tái định cư Huội Quảng, Bản Chát cũng như Lai Châu và Sơn La, đây là những khu dân cư mới xây dựng địa hình, địa chất chưa ổn định. Vì vậy, dân cư sinh sống ở khu vực này phải lưu ý thường xuyên khơi thông dòng chảy, không sẽ tạo các nguy cơ mất ổn định rất cao, từ đó gây sạt lở.

Những khu vực dân cư khác dọc theo quốc lộ, đề nghị bà con phải đào các mái dốc, không để chân ta luy dốc đứng, nguy cơ sạt lở rất cao. Bà con cảnh giác khi có mưa lớn phải di chuyển ra nơi nghỉ tại vị trí khác, để đảm bảo tài sản cũng như tính mạng.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo