Lãi trước thuế năm 2015 của VEC dự kiến đạt 22,5 tỷ đồng
Theo đó, tại Hội nghị, báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2015, ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc VEC cho biết, doanh thu của toàn Tổng công ty trong năm 2015 đạt gần 2.000 tỷ đồng, trong đó công ty mẹ đạt hơn 1.700 tỷ đồng, VECC đạt 30 tỷ đồng; VECE đạt 66 tỷ đồng, VECS đạt 55 tỷ đồng, VECO&M đạt 99,7 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của toàn Tổng công ty dự kiến đạt 22,5 tỷ đồng.
Ông này cũng cho biết, trong năm 2016, VEC phấn đấu doanh thu của toàn Tổng công ty đạt hơn 2.100 tỷ đồng, trong đó đó công ty mẹ đạt gần 1.900 tỷ đồng, VECC đạt 28 tỷ đồng; VECE đạt 70 tỷ đồng, VECS đạt 106 tỷ đồng, VECO&M đạt gần 90 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của toàn Tổng công ty dự kiến đạt 24 tỷ đồng.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quốc Việt - Chủ tịch HĐTV VEC cho biết, năm 2016 là năm có ý nghĩa rất quan trọng - năm đầu triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Với vai trò là đơn vị nòng cốt trong việc đầu tư xây dựng và khai thác các tuyến đường cao tốc quốc gia, VEC thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Chính phủ, Bộ GTVT và các bộ, ngành.
Theo ông Trần Quốc Việt, việc điều chỉnh tăng vốn điều lệ, xây dựng cơ chế quản lý tài chính 5 dự án do VEC làm chủ đầu tư trong năm 2016 sẽ tạo bước đột phá trong công tác quản lý và huy động vốn. Để tiếp tục là đơn vị nòng cốt trong lĩnh vực xây dựng đường bộ cao tốc VEC cần có những hành động bứt phá và đảm bảo hoạt động kinh doanh có hiệu quả, thu hút được các nguồn vốn để tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường cao tốc khác trong tương lai.
Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ghi nhận và đánh giá cao tập thể lãnh đạo, CBCNV của VEC về những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015; đồng thời yêu cầu VEC tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, quán triệt sâu rộng đến từng phòng, ban, CBCNV để hoàn thành kế hoạch đã đề ra trong năm 2016.
“Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, sự giúp đỡ của Văn phòng Chính phủ và các bộ, ban, ngành liên quan, VEC đang tích cực triển khai thực hiện tái cơ cấu, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về mặt chủ trương nâng vốn điều lệ của Tổng công ty lên hơn 72.000 tỷ đồng. Nếu chúng ta không nỗ lực, cố gắng thì không thể thực hiện được kế hoạch xây dựng 2.000km đường cao tốc”, người đứng đầu Bộ GTVT lưu ý.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thăng cũng nêu lên những tồn tại, hạn chế mà VEC cần phải sớm khắc phục, trong đó có việc chuẩn bị dự án còn chậm, hiện VEC mới đang dừng lại ở 5 dự án đường cao tốc, phải chuẩn bị dự án gối đầu; việc thực hiện chuyển nhượng các dự án đã hoàn thành, đang khai thác chưa đạt kết quả cao; công tác quản lý, khai thác còn một số hạn chế, còn để thất thoát; TNGT trên đường cao tốc còn để xảy ra; công tác kiểm soát tải trọng xe vượt tải trọng chưa triệt để; chất lượng phục vụ còn một số bất cập…
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trên, Bộ trưởng yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện cơ chế chính sách (trước hết thực hiện thành công tái cơ cấu, cổ phần hóa); chuyển giao doanh nghiệp quản lý dự án đường cao tốc; thực hiện rà soát các dự án, sớm hoàn thiện các tuyến đường cao tốc như: Nội Bài - Lào Cai đoạn Yên Bái - Lào Cai, các tuyến đường cao tốc Bắn - Nam, Dầu Giây - Liên Khương, TP. Hồ Chí Minh - Long Thanh - Dầu Giây…
Bộ trưởng yêu cầu VEC tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các dự án, công trình đang đầu tư, xây dựng; những dự án hoàn thành, đang đưa vào khai thác bị bị hư hỏng phải khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay; bên cạnh đó triển khai việc chuyển nhượng các dự án; nâng cao chất lượng dịch vụ; tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.
Về những đề xuất, kiến nghị của VEC, Bộ trưởng Thăng cơ bản thống nhất; trong đó Bộ trưởng đồng ý ủy quyền những công việc mà VEC đủ khả năng thực hiện thì Bộ sẽ ủy quyền để đẩy nhanh tiến độ; những vấn đề VEC đang gặp khó khăn, vướng mắc, Bộ sẽ có buổi làm việc Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành liên quan trong tháng 1/2016 để giải quyết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo