Hỗ trợ doanh nghiệp

Lân Lâm Thao xác lập vị thế mới

Trong không khí khẩn trương thi đua sản xuất những tháng đầu năm 2013, tập thể CBCNV và người lao động Công ty Cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao như càng phấn khởi hơn khi vào ngày 19/1/2013 vừa qua, tại thành phố Viêng Chăn, thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, công ty đã vinh dự được Ban tổ chức Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp uy tín - Phát triển bền vững” và cá nhân đồng chí Tổng giám đốc nhận cúp vàng “D
Sự kiện công ty được tặng giải thưởng cúp vàng “Doanh nghiệp uy tín - phát triển bền vững” do Hiệp hội Các nước ASEAN bình chọn khẳng định vị thế thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao với ba nhành cọ xanh trên thị trường Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực và quốc tế nói chung. 
 
Theo Tổng giám đốc Nguyễn Duy Khuyến, “kim chỉ nam” cho những thành công nói trên của thương hiệu Supe Lâm Thao trong thời gian qua chính là việc liên tục áp dụng chiến lược marketing 4P, trong đó chữ P thứ nhất là sản phẩm (Product). Theo đó sản phẩm phải phù hợp với thị trường bởi nếu lạc hậu thì coi như cầm chắc thất bại. Với Supe Lâm Thao, các sản phẩm đều được phát triển trên cơ sở định luật khoa học, bổ sung đủ các yếu tố trung vi lượng nên sẽ đạt hiệu quả cao nhất. Chữ P thứ hai là giá cả (Price). Doanh nghiệp phải nhanh nhạy với thị trường, mua được nguyên liệu vào lúc giá rẻ, tiếp đó phải quay vòng sản xuất kết hợp với sáng kiến, cải tiến để giảm chi phí sản xuất. Nhiều năm qua, công ty đã có chính sách điều hành giá rất hài hòa, đảm bảo chính sách bình ổn giá phân bón, không gây thiệt hại cho nông dân. Mặt khác, kinh doanh vẫn có lãi, sản xuất tăng trưởng.
 
Chữ P thứ ba là địa điểm, hệ thống phân phối (Place). Hiện Supe Lâm Thao đã xây dựng được hệ thống phân phối với hơn 100 đại lý cấp I cùng hàng ngàn điểm bán lẻ bao phủ khắp cả nước. Hệ thống vững chắc này giúp sản phẩm Supe Lâm Thao vươn tới cả những vùng sâu, vùng xa đáp ứng  nhu cầu của nông dân. Với sản lượng hơn 1,2 triệu tấn/năm, Supe Lâm Thao là nhà sản xuất và cung cấp phân bón đứng đầu cả nước về số lượng.
 
Chữ P cuối cùng, theo ông Khuyến đó chính là công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm (Promotion). Một cách làm rất hiệu quả gần đây của Supe Lâm Thao là tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân thông qua kênh truyền hình các tỉnh. Đến nay, công ty đã phối hợp được với rất nhiều đài truyền hình địa phương như: Phú Thọ, Yên Bái, Bắc Giang, Hà Nam, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Đăk Nông, Bắc Cạn, Hải Dương, Lạng Sơn, Thanh Hóa…để trực tiếp hướng dẫn cho bà con nông dân cách sử dụng phân bón hiệu quả, phấn đấu mỗi tháng sẽ làm khoảng 2 – 3 tỉnh và sẽ dần dần phủ sóng trên cả nước. “Nếu đích thân TGĐ công ty thông qua kênh truyền hình các địa phương đối thoại trực tiếp với bà con nông dân, hướng dẫn từng chi tiết về quy trình bón phân khoa học thì sẽ đem lại hai cái lợi: thứ nhất là nâng cao nhận thức về quy trình bón phân đối với bà con nông dân; thứ hai, với doanh nghiệp đây cũng là cách tiếp thị rất nhân văn và hiệu quả”, ông Khuyến chia sẻ.
 
Bên cạnh đó, để mở rộng và chắc chân hơn nữa tại nhiều thị trường khác cả trong và ngoài nước, hiện Supe Lâm Thao đã và đang vận hành dây chuyền sản xuất NPK 200.000 tấn/năm tại Hà Tĩnh để đáp ứng cho nhu cầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên; Tiếp tục đưa sản phẩm vào thị trường Nhật Bản. Bước đầu sản phẩm của Supe Lâm Thao đã được thị trường Nhật chấp nhận và công ty đang có những bước tiếp thị mạnh hơn đồng thời nghiên cứu các sản phẩm phù hợp với thổ nhưỡng và khí hậu của Nhật Bản.
 
Nhằm đảm bảo phát triển bền vững và tạo nền tảng vững chắc cho các năm tiếp theo, một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm 2013 của Công ty Cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao là sẽ đẩy nhanh việc hiện đại hóa sản xuất, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Hiện dự án đầu tư dây chuyền sản xuất axit sunfuric 400.000 tấn/năm kết hợp với phát điện 12KW và dây chuyền sunfat amon 100.000 tấn/năm theo tiêu chuẩn môi trường của châu Âu đang trong quá trình thi công. “Cùng với đó, công ty sẽ quan tâm hơn tới công tác đảm bảo an sinh, nâng cao mức sống, sinh hoạt, thu nhập cho người lao động với phương châm “lấy phát triển con người làm trung tâm”, Tổng giám đốc Nguyễn Duy Khuyến cho biết./.
 
 
 

Gia Huy (Theo VEN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo