Quốc tế

Rơi máy bay ở Nga: Thi thể bé gái 10 tháng tuổi văng xa 33km

(DNVN) - Thi thể bé gái 10 tháng tuổi Darina Gromova, nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập, biểu tượng của thảm kịch hàng không xảy ra hôm 31/10 được tìm thấy cách hiện trường xác máy bay 33 km sẽ là manh mối giúp các nhà điều tra có được hướng đi mới.

Như tin tức đã đưa trước đó, cô bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, là thành viên nhỏ tuổi nhất trong số 224 nạn nhân có mặt trên chuyến bay số 7K9268 để trở về St. Petersburg sau kỳ nghỉ cùng cha mẹ em ở khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh, bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10.

Em bé Darina Gromova, biểu tượng đau thương của thảm kịch hàng không nước Nga hôm 31/10.

Thi thể của bé Darina Gromova được phát hiện thấy ở khoảng cách xa hơn 33km so với hiện trường chính. Nhà chức trách đánh giá đây là một manh mối vô cùng quan trọng. Họ hy vọng, việc phát hiện thi hài bé Darina sẽ giúp họ tìm ra những manh mối quan trọng khiến phi cơ bị phá hủy giữa không trung.

Và quả thực, manh mối này đã dẫn tới khả năng máy bay Airbus A321 đã phát nổ sớm hơn so với kết luận ban đầu mà các chuyên gia về hàng không ước tính. Sau khi thi thể của bé gái Darina được tìm thấy cách hiện trường vụ rơi máy bay 33km, các nhà điều tra quyết định mở rộng khu vực tìm kiếm.

Trước đó, công tác tìm kiếm nạn nhân và mảnh vỡ máy bay được thu hẹp trong một phạm vi nhỏ hơn, nhưng sau khi tìm thấy thi thể bé Darina, phạm vi tìm kiếm đã được mở rộng 25 dặm (40km).

Bé Darina - nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong vụ rơi máy bay ở Ai Cập.

Trong một diễn biến liên quan, các bức ảnh chụp cận cảnh mảnh vỡ của máy bay Airbus A321 của Nga rơi tại bán đảo Sinai của Ai Cập mới được công bố đều cho thấy nhiều vết rỗ nhỏ trên thân của chiếc máy bay xấu số tại hiện trường trông như "dấu vết do mảnh bom gây ra". 

Đặc biệt, một trong số các bức ảnh cho thấy vô số lỗ thủng nhỏ ở mặt trong của cửa thoát hiểm phía sau của phi cơ. Theo các chuyên gia, những lỗ nhỏ có thể là hậu quả từ tác động của những viên bi kim loại mà tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường sử dụng để tăng sát thương khi sản xuất bom.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo