LDG Group thoái vốn du lịch, tập trung phát triển bất động sản
Mới đây, LDG Group đã chính thức công bố việc thoái vốn hoàn toàn khỏi Công ty CP Du lịch Giang Điền là đơn vị đầu tư và vận hành Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền tại Đồng Nai. Việc thoái vốn này sẽ mang về cho tập đoàn hơn 400 tỷ đồng (tính theo mệnh giá gốc số lượng cổ phần sở hữu tại đây). Người mua lại cổ phần của khu du lịch hoạt động hơn 12 năm này là một số cá nhân phía Nam.
Với nguồn vốn này, LDG Group sẽ tập trung phát triển thế mạnh mũi nhọn là đầu tư và phát triển bất động sản. Trong đó, tập đoàn này hướng đến nhiều dự án có quy mô lớn như các khu đô thị, nhà phố xây sẵn, các khu nhà ở thương mại, kinh doanh, các khu căn hộ tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và các vùng phụ cận.
Trước đó, doanh nghiệp này đã M&A nhiều dự án khu căn hộ, khu đô thị tại TP.HCM và Đồng Nai. Đặc biệt, LDG Group đã công bố việc đầu tư xây dựng 680 căn nhà phố và biệt thự xây sẵn tại Khu đô thị thương mại Viva Park ở Đồng Nai với vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng và dự kiến mang về doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng. Ngoài ra, tập đoàn còn nâng tỷ lệ sở hữu của mình tại công ty Đại Thịnh Phát lên đến 97,49% vốn điều lệ. Trong đó, công ty Đại Thịnh Phát là pháp nhân đầu tư của Khu căn hộ ven sông Marina Tower tại Bắc Sài Gòn, có doanh thu dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng.
Trong cơ cấu vốn đầu tư, nguồn vốn của LDG Group cho mảng du lịch chiếm khá lớn. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, lợi nhuận từ nguồn vốn này chưa cao. Đặc biệt, nếu so sánh với nguồn lợi nhuận khổng lồ từ ngành bất động sản của doanh nghiệp thì hiệu quả rất thấp. Do đó, việc thoái vốn khỏi ngành du lịch sẽ là động lực và bổ sung thêm nguồn tài chính để LDG Group tập trung đầu tư, phát triển bất động sản và một số ngành mang lại lợi nhuận cao hơn.
Được biết, việc thoái vốn khỏi Khu du lịch thác Giang Điền dự kiến sẽ hoàn tất trong quý II/2018. Ngoài Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền, LDG Group cũng đã lên kế hoạch để thoái vốn khỏi các khu du lịch khác trong năm 2018 này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ba thương hiệu thuộc DNP Holding được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc