Văn hóa

Lê Quang Liêm lập cú hattrick vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm đã xuất sắc lên ngôi vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank lần 7 - năm 2017, kết thúc ngày 17/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần thứ ba Quang Liêm giành vị trí cao nhất của giải.

Giải Cờ vua quốc tế HDBank 2017 đã kết thúc vào ngày 17-3 tại TP Hồ Chí Minh với chức vô địch bảng Masters (bảng đấu dành cho các kỳ thủ có hệ số elo hơn 2.100) thuộc về kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm. 

Đúng như dự báo, ở ván đấu cuối với S.Bogdanovic (Ukraine), Lê Quang Liêm đã lộ rõ quyết tâm giành chiến thắng dù phải đi sau. Thực tế, cả hai đã thi đấu giằng co và có lúc Quang Liêm đứng trước nguy cơ thua trận. Dù vậy, kỳ thủ Việt Nam vẫn kịp điều chỉnh để rồi giành chiến thắng sau 78 nước đi. Nhờ chiến thắng này, Lê Quang Liêm giành được 7 điểm/9 ván, giành ngôi vô địch cùng giải thưởng 13.000 USD. Bên cạnh đó, anh cũng có thêm 8,8 elo, nâng hệ số elo lên 2.721 sau giải đấu này, báo Hà Nội mới đưa tin.

Lê Quang Liêm đã xuất sắc lên ngôi vô địch Giải cờ vua quốc tế HDBank lần 7, năm 2017. Ảnh: Hà Nội mới

Xếp sau Quang Liêm có 7 kỳ thủ cùng 6,5 điểm; trong đó có kỳ thủ chủ nhà Trần Tuấn Minh (đồng hạng 4 với Wei Yi). Ngoài phần thưởng cho 25 kỳ thủ dẫn đầu, Ban tổ chức cũng trao giao giải cho các kỳ thủ nữ và kỳ thủ trẻ xuất sắc.

Cụ thể, Saduakassova Dinara (Kazakhstan) là kỳ thủ nữ có vị trí tốt nhất (hạng 19), kỳ thủ trẻ Nguyễn Anh Khôi giành ngôi cao nhất cho lứa trẻ. 

Trong khi ở bảng Challengers dành cho các kỳ thủ có hệ số elo thấp, kỳ thủ Nguyễn Huỳnh Tuấn Hải đã giành giải nhất trị giá 1.000 USD khi có được 8 điểm sau 9 ván đấu, xếp thứ hai là Phạm Minh Hiếu với 7,5 điểm. 

Theo tin tức trên báo TTXVN, Giải cờ vua quốc tế HDBank thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cờ thế giới. Giải diễn ra từ ngày 12 - 17/3, quy tụ số lượng kỳ thủ đông nhất từ trước đến nay với 240 kỳ thủ đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài; trong đó, có 97 kỳ thủ quốc tế đến từ các nền cờ vua mạnh như Nga, Bulgaria, Trung Quốc, Ukraine, Đức, Ấn Độ…

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo TTXVN, Hà Nội mới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo