Văn hóa

Lễ trao giải cuộc thi và Khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam ngày nay” lần thứ IV - năm 2018

Vừa qua, tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tạp chí Thế giới ảnh đã tổ chức trao giải cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam ngày nay". Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH,TT&DL) Vương Duy Biên tới dự và cắt băng khai mạc.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Được sự bảo trợ của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) và VCCI, cuộc thi ảnh “Việt Nam ngày nay” lần thứ IV - năm 2018, với chủ đề “Việt Nam hội nhập - Kiến tạo và phát triển bền vững”, do Tạp chí Thế giới ảnh tổ chức, đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, các nhà báo và những người yêu mến nghệ thuật nhiếp ảnh trong cả nước. Có hơn 5.000 tác phẩm tham gia, gồm 4.000 ảnh đơn và 1.600 bộ ảnh. 

Các tác phẩm đều bám sát chủ đề, tôn vinh đất nước, con người Việt Nam năng động, thân thiện; phản ánh các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa; tôn vinh những gương mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đang góp sức mình vào sự nghiệp chấn hưng đất nước, khẳng định vị thế của Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế.

 
Các tác giả nhận giải.

Năm nay không có giải nhất cho ảnh bộ, có 03 tác phẩm đạt giải nhì, đó là các tác phẩm: “30 năm hành trình chinh phục đỉnh cao” của tác giả Phạm Ngọc Bảo, "Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng hành cùng doanh nghiệp" của tác giả Thống Nhất và "Phú Mỹ thành phố cảng tương lai" của tác giả Đỗ Tuấn Hùng. Về ảnh đơn, tác phẩm "Phút giao ca" của tác giả Phạm Mạnh Hùng đạt giải nhất, để lại nhiều ấn tượng, xúc cảm trong lòng người xem. 

 
Thứ trưởng Bộ VH TT&DL Vương Duy Biên đánh giá cuộc thi là cơ hội để nâng tầm nghệ thuật nhiếp ảnh Việt Nam nói chung, thể loại ảnh báo chí nói riêng.

Tác phẩm giải Nhất "Phút giao ca" của tác giả Phạm Mạnh Hùng.

Tác giả - Nhà báo Phạm Ngọc Bảo - Tạp chí DN&HN đạt giải Nhì ảnh bộ “30 năm hành trình chinh phục đỉnh cao” và giải khuyến khích “Phát triển Bauxit tại Tây Nguyên”.

Cuộc thi năm nay được đánh giá phong phú, đa dạng về đề tài, nội dung phản ánh, góc độ thể hiện. Bởi ngoài sự tham gia của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, còn có sự góp mặt của nhiều nhà báo. Điều này làm cho cuộc thi trở nên sôi động, hấp dẫn. Thứ trưởng bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên nhận định: "Trước đây, ảnh báo chí chỉ đơn thuần là ảnh tài liệu, thời sự. Nay, điều kiện về thiết bị kĩ thuật ngày càng hiện đại, tay nghề của các nhà nhiếp ảnh, nhà báo ngày càng thể hiện độ chuyên nghiệp, cho nên các tác phẩm ảnh đều đạt chất lượng và tính nghệ thuật rất cao".

Nên đọc
PV (Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo