Hỗ trợ doanh nghiệp

LG Household duy trì vị trí số 1 về vốn hóa thị trường

Công ty kinh doanh các sản phẩm gia dụng và chăm sóc sức khỏe LG Household & Health Care LG tiếp tục củng cố vị thế doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm số 1 tại Hàn Quốc về vốn hóa thị trường.

Công ty kinh doanh các sản phẩm gia dụng và chăm sóc sức khỏe LG Household & Health Care LG tiếp tục củng cố vị thế doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm số 1 tại Hàn Quốc về vốn hóa thị trường, trong bối cảnh kết quả bán hàng tại các thị trường nước ngoài tích cực đã thúc đẩy đà lên giá cổ phiếu của công ty. 

Theo số liệu của Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc, giá trị vốn hóa thị trường của LG Household đã tăng lên 23.100 tỷ won (20,8 tỷ USD) trong phiên giao dịch ngày 22/6. Như vậy, công ty này có giá trị cao thứ 10 trên thị trường Hàn Quốc. Giá cổ phiếu của LG Household đóng cửa phiên này ở mức 1,48 triệu won/cổ phiếu, tăng 10,2% từ mức 1,34 triệu won/cổ phiếu ngày 1/6. 

LG Household đã vượt qua đối thủ cùng ngành là Amore Pacific Corp. về giá trị thị trường vào ngày 9/5, lần đầu tiên trong vòng 10 năm và tiếp tục mở rộng khoảng cách. Amore Pacific, công ty mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc về doanh số bán hàng, đã chứng kiến giá cổ phiếu giảm 7,43% trong tháng này, với mức giá chốt phiên 22/6 ở mức 311.500 won/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty đứng ở mức 18.300 tỷ won, xếp thứ 19. 

Amore Pacific vốn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trong số các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc trong vài năm qua nhờ thương hiệu cao cấp Sulwhasoo trở nên vô cùng phổ biến ở Trung Quốc. Giá trị vốn hóa thị trường của công ty chạm mức 26.000 tỷ won vào tháng 7/2015, vượt xa con số 12.000 tỷ won của LG Household. 

Sự cách biệt giữa hai đối thủ trong ngành “chăm sóc sắc đẹp” này bắt đầu thu hẹp vào năm 2017. Khi đó, giá cổ phiếu của cả hai công ty đều giảm do ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi căng thẳng trong quan hệ Hàn-Trung liên quan đến việc triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ (THAAD) ở Hàn Quốc. 

Vài tháng sau, LG Household hồi phục nhanh chóng nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng của dòng sản phẩm cao cấp The History of Whoo, giúp đưa tổng doanh số bán hàng mỹ phẩm của công ty tăng 89% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, thương hiệu cao cấp hàng đầu của Amore Pacific, Sulwhasoo, ghi nhận tăng trưởng doanh số 20% trong cùng giai đoạn. 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo