Văn hóa

LHP Tài liệu Quốc tế: Góc nhìn cuộc sống qua từng thước phim

Diễn ra từ 5 - 14/6, Liên hoan phim Tài liệu Quốc tế lần thứ 5 có 8 nước châu Âu tham gia cùng chủ nhà Việt Nam.
(VOV) - Với 22 bộ phim tài liệu đặc sắc quốc tế và Việt Nam, Liên hoan là những góc nhìn, cảm nhận khác nhau về hiện thực cuộc sống, quan điểm sáng tác và phong cách của các đạo diễn Việt Nam cũng như đạo diễn các nước châu Âu.
 
Mỗi tối khán giả được thưởng thức 1 bộ phim tài liệu của Châu Âu và 1 bộ phim của Việt Nam. Bộ phim “Chuyện dài ở bệnh viện” của đạo diễn Trịnh Quang Tùng với những mảnh đời, số phận éo le được chiếu cùng “Bóng bàn”, đạo diễn Hugh Hartford, bộ phim với cách kể hài hước trước vấn đề già hóa dân số toàn cầu.
 
Còn với bộ phim “Một người Việt” của đạo diễn Đào Thanh Tùng là câu chuyện cảm động về một người Pháp - một nhân chứng lịch sử trong nhiều giai đoạn cách mạng Việt Nam sinh sống và làm việc tại Việt Nam, cùng “Phóng viên chiến trường” của đạo diễn người Pháp, Patrick Chauvel. Các bộ phim đã tạo lên những đêm phim nhiều cảm xúc.
 
Đạo diễn Patrick Chauvel chia sẻ: “Tôi mang đến Liên hoan một bộ phim về các phóng viên và các nhiếp ảnh gia trên chiến trường. Cùng với thời gian, qua 5 lần tổ chức Liên hoan phim tài liệu, tôi thấy rằng một giá trị rất lớn đó là sự mở cửa của Liên hoan phim này. Tinh thần cởi mở đó không chỉ với các nước, phim tham gia mà còn đối với các khán giả đến thưởng thức. Hãng đã tạo ra một cơ hội cho những người yêu phim, làm phim tài liệu có thể tiếp cận các nền điện ảnh quốc tế”.
 
Các bộ phim đa dạng về đề tài từ chân dung, ký ức chiến tranh đến cuộc sống đương đại… tất cả đem đến cho người hâm mộ phim tài liệu Việt Nam và quốc tế những cảm nhận khác nhau về cuộc sống.
 
 
 
Một cảnh trong bộ phim tài liệu Bỉ "Một mùa hè với Anton"
 
Được khởi xướng từ năm 2009, qua 5 lần tổ chức, Liên hoan phim Tài liệu Quốc tế đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong bối cảnh văn hóa tại Việt Nam và đã trở thành điểm hẹn quen thuộc đối với công chúng yêu phim tài liệu Việt Nam và quốc tế.
 
Liên hoan lần này quy tụ những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của 8 nước châu Âu: Bỉ, Đức, Thụy Điển, Pháp, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Anh cùng những bộ phim tài liệu nổi bật của Việt Nam thời gian gần đây..
 
 
 
 
Ngọc Ngà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo