Văn hóa

Lì xì xưa và nay khác nhau thế nào?

(DNVN) - Lì xì là một trong những nét đẹp đặc trưng cho văn hóa truyền thống của dân tộc ta mỗi dịp Tết đến Xuân về. Trải qua bao năm tháng, ý nghĩa của phong tục này cũng ít nhiều thay đổi.

Cuộc sống ngày càng phát triển, những chiếc phong bao lỳ xì với màu sắc, kiểu dáng đa dạng và nội dung thú vị đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Cùng với đó, cách lỳ xì cũng có nhiều thay đổi, mang theo những ý nghĩa khác hơn trong đời sống hiện đại ngày nay.

Những phong bao lỳ xì với kiểu dáng phong phú, nội dung thú vị. Ảnh: Nicely.

Trước đây, tiền lỳ xì đơn giản chỉ là những tờ tiền màu đỏ hay đồng xu, đưa trực tiếp cho người nhận, ở đây chính là trẻ em, người cao tuổi. Còn ngày nay, không chỉ được cho vào phong bao, tiền lỳ xì còn có mệnh giá đa dạng hơn rất nhiều, từ thấp đến cao. 

Nếu như nền đỏ chữ vàng đã trở thành huyền thoại với phong bào lỳ xì ngày trước thì đến nay, những câu nói hóm hỉnh, phổ biến trong truyền thông sẽ được biến tấu một cách hài hước khiến người tặng lẫn người nhận cảm thấy thú vị hơn với nét đẹp này.

Ngoài ra, việc lỳ xì hiện nay còn có ý nghĩa ngoại giao, làm quen giữa các bậc phụ huynh, khi họ mừng tuổi cho con cái của nhau. Song dù có thay đổi như thế nào thì lỳ xì vẫn luôn là thứ được trẻ em mong chờ nhất mỗi dịp Xuân về cùng với một thông điệp như lời chúc may mắn, hạnh phúc trong năm mới.

- Clip: Lỳ xì xưa và nay khác nhau thế nào? Nguồn: VTV.

Nên đọc
Kiều Anh (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo