Hỗ trợ doanh nghiệp

Liên danh UDEC-DIC4 trúng gói thầu "khủng" hơn 612 tỷ đồng

(DNVN) - Liên danh UDEC-DIC4 đã trúng gói thầu của dự án Xây lắp và thiết bị các khối nhà A, B, C, D, E và F thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa TP. Vũng Tàu với giá trúng thầu là 612,3 tỷ đồng.

Ngày 11/7, Ban quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu Xây lắp và thiết bị các khối nhà A, B, C, D, E và F  thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa TP. Vũng Tàu. 

Sau thời gian phát hành đấu thầu rộng rãi công khai trong nước bắt đầu từ ngày 18/04/2017 đến ngày 08/05/2017 đã có 5 nhà thầu mua hồ sơ. Thời điểm đóng dấu có 3 nhà thầu nộp hồ sợ dự thầu. Sau quá trình đánh giá của HSDT cho thấy Liên danh Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu (UDEC) và Công ty CP Dic số 4 (DIC4) được gọi là Liên danh UDEC-DIC4 có năng lực nhất nên đã trúng thầu với giá thầu là  612,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên, giá gói thầu ban đầu theo kế hoạch của Dự án được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016 chỉ có 210,2 tỷ đồng mà kết quả lựa chọn nhà thầu lên tới 612,3 tỷ đồng (cao gấp 2,9 lần so với dự kiến) khiến nhiều người đặt ra câu hỏi vì đâu lại có sự chênh lệch lớn đến vậy? 

Giải thích về sự tăng bất thường của giá gói thầu, một số nguồn tin cho biết đây là do sự điều chỉnh đơn giá còn quy mô gói thầu không thay đổi. Nguồn vốn dành cho dự án được lấy từ nguồn ngân sách tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Được biết, Công ty CP Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu (UDEC) có vốn điều lệ 350 tỷ đồng. Đây là công ty chuyên xây dựng nhà, công trình kỹ thuật dân dụng, công trình đường sắt và đường bộ.

Công ty CP Dic số 4 (DIC4) là đơn vị thành viên trong tổ hợp công ty mẹ - công ty con của Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC GROUP) thuộc Bộ Xây dựng, có vốn điều lệ là 55 tỷ đồng. DIC4 hoạt động đa ngành nghề, trong đó chủ yếu là thi công xây lắp các công trình nhà cao tầng; đầu tư phát triển các dự án khu công nghiệp, khu đô thị và sản xuất cửa nhựa lõi thép cao cấp...

Thời gian vừa qua, UDEC và DIC4 với tư cách là thanh viên hoặc liên danh đã liên tục trúng các gói thầu lớn như: Thi công xây dựng và cung cấp lắp đặt thiết bị thuộc Dự án Nhà nghỉ Công đoàn NHCSXH tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với giá trúng thầu hơn 78 tỷ đồng. Gói thầu Xây lắp thuộc Dự án Xây dựng mới Trường THPT Linh Trung, với giá trúng thầu hơn 70 tỷ đồng...

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo