Quốc tế

Liên tiếp bị đánh bom, Thổ Nhĩ Kỳ căm giận đổ lỗi cho IS

(DNVN) - Liên tiếp hứng chịu hai đợt đánh bom vào ngày 13/3 và 19/3, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã căm giận cho rằng kẻ đứng đầu sau vụ đánh bom là IS và người Kurd (PKK).

Tin tức trên báo Vietnamplus, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các bằng chứng mới cho thấy kẻ đánh bom liều chết đứng sau vụ tấn công ngày 19/3 ở thành phố Istanbul có khả năng thuộc nhóm IS hoặc Đảng Công nhân người Kurd (PKK).

Chuyên gia pháp y kiểm tra hiện trường khu vực xảy ra một vụ đánh bom tự sát tại một khu mua sắm và du lịch lớn ở trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 19/3/2016. - Ảnh: Reuters..

Hãng Reuters dẫn nguồn tin giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các bằng chứng mới cho thấy kẻ đánh bom liều chết đứng sau vụ tấn công ngày 19/3 ở thành phố Istanbul có khả năng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) hoặc Đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị Ankara cấm hoạt động.

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, Thổ Nhĩ Kỳ phải hứng chịu hai vụ đánh bom đẫm máu khiến nhiều thường dân vô tội thiệt mạng và đảo lộn tình hình chính trị tại quốc gia có đường biên giới sát với Syria. Báo Giao thông thông tin.

Tính đến thời điểm này, đã có 5 người thiệt mạng và 36 người bị thương, trong đó có 7 người nguy kịch trong vụ đánh bom ngày 19/3. Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận trong số những người bị thương có 12 người nước ngoài. Gần đây nhất, ngày 13/3, một vụ đánh bom xe ở thủ đô Ankara đã khiến 37 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Sau khi xảy ra vụ đánh bom, Thổ Nhĩ Kỳ đã nghi ngờ và "điên cuồng" trả thù người Kurd ở miền Bắc Iraq. Các cuộc không kích vào ngày 13/3 của Ankara đã khiến 45 người Kurd thiệt mạng. Ngày 16/3, nhóm "Những con chim ưng tự do người Kurd" (TAK) đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom nói trên.

Tính từ tháng 7/2015 đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra 5 vụ nổ bom. Hiện, đất nước này đang trong tình trạng báo động trước lễ mừng năm mới của người Kurd vào ngày 21/3.

 

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo