Hỗ trợ doanh nghiệp

LienvietPostBank chính thức có tân Chủ tịch HĐQT

Ông Nguyễn Đình Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất.

Tại đại hội thường niên Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt - LienvietPostBank chiều 28/3, các cổ đông đã bầu 8 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm ông Nguyễn Đình Thắng (Phó chủ tịch), ông Phạm Doãn Sơn (Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng giám đốc), ông Nguyễn Đức Cử (Phó chủ tịch), ông Huỳnh Ngọc Huy (thành viên HĐQT độc lập), ông Lê Hồng Phong (Thành viên HĐQT), bà Chu Thị Lan Hương (Thành viên HĐQT).

Hai thành viên mới còn lại là ông Dương Công Toàn (Phó tổng giám đốc LienVietPostBank) và bà Dương Hoài Liên (một gương mặt mới hiện không nắm giữ chức vụ nào tại LienVietPostBank).

Tân Chủ tịch Nguyễn Đình Thắng. Ảnh: VnExpress.

Kết quả, ông Nguyễn Đình Thắng, Thành viên HĐQT đã trở thành tân Chủ tịch LienvietPostBank với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất, tới hơn 158,07% (tính trên quyền biểu quyết), thay ông Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Thắng, sinh năm 1957. Từ 2008 đến tháng 2/2018, ông Thắng là Chủ tịch HĐQT, Công ty Công nghệ Viễn Thông Việt Nhất. Từ tháng 4/2017 đến nay ông là Phó chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

Trong nhiệm kỳ mới này, ông Hưởng đã không ứng cử vào Thành viên hội đồng quản trị vì lý do sức khoẻ. Chia sẻ tại Đại hội đông cổ đông thường niên chiều nay, ông Hưởng cho rằng, LienVietPostBank bước vào tuổi lên 10, nhưng có đến 7 năm sóng gió do khủng hoảng toàn cầu liên quan đến Việt Nam. Tuy nhiên, nếu các cổ đông đã đầu tư trong 10 năm thì mức sinh lời thu về là 104%. 

Ông cũng trải lòng với các cổ đông, sau khi bị bệnh thì có tin đồn ông bán hết cổ phần và nghỉ luôn để qua ngân hàng khác. “Nói như vậy là không hiểu tôi. Mặc dù không giữ chức Chủ tịch nữa, nhưng tôi vẫn còn nắm giữ cổ phiếu của LienVietPostBank và nắm giữ thông qua người thân của mình”, ông nói.

Ông Hưởng khẳng định, giá cổ phiếu LPB hiện nay đang thấp và đang có tiềm năng, nhiều nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng mua. Giá cổ phiếu trên thị trường có thể trồi sụt nhưng giá xuống thì ông sẽ mua.

 

Vì không thể tiếp tục đồng hành với LienVietPostBank nữa nên ông Hưởng cho biết sẽ bàn giao lại cho thế hệ mới và làm cố vấn cho ngân hàng này. Và hôm nay, Đại hội của LienVietPostBank đã bầu ra Chủ tịch mới thay thế ông Hưởng.

Ông Hưởng làm Chủ tịch của LienVietPostBank vào tháng 6/2017 sau khi ông Dương Công Minh từ nhiệm chức vụ này để ứng cử vào Hội đồng Quản trị Sacombank.

Trước khi trở thành Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, ông Hưởng là Phó chủ tịch thường trực ngân hàng. Tuy nhiên, ông đã được ban lãnh đao ngân hàng miễn nhiệm chức danh này tại cuộc họp đại hội cổ đông bất thường lần thứ nhất, diễn ra cuối tháng 4/2017. Sau đó ông Hưởng đã tham gia vào danh sách ứng cử thành viên HĐQT Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021, đến cuối tháng 5/2017 lại bất ngờ có đơn xin rút khỏi danh sách đề cử HĐQT nhà băng này. Cuối cùng ông quay trở lại LienVietPostBank và được bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị từ đó đến nay.

Ông Hưởng sinh năm 1962, tại Phú Thọ. Ông có bằng Tiến sĩ Kinh tế và gia nhập LienVietPostBank khi ngân hàng này (ban đầu có tên là Ngân hàng Liên Việt) mới ở giai đoạn trù bị năm 2007. Hiện ông Hưởng sở hữu hơn 22 triệu cổ phiếu LVB, chiếm tỷ lệ 3,37%.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo