Văn hóa

Liveshow Dương Thụ: Vẫn rợp tên tuổi

Gần như các tên tuổi lớn trong làng nhạc Việt Nam đều tề tựu trong liveshow Dương Thụ, dự kiến diễn ra trong hai đêm 9 – 10/11 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Một êkíp hùng hậu, với phần lớn là “người quen” của nhạc sĩ: Đạo diễn sân khấu Việt Tú, dàn dựng âm nhạc: Nhạc sĩ Anh Quân, cùng các nhạc sĩ: Bảo Chấn, Quốc Trung, Huy Tuấn, nghệ sĩ violin Xuân Huy, nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ... và các giọng ca hàng đầu: Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Tùng Dương, Nguyên Thảo, Trọng Tấn, Hà Linh cùng ban nhạc Anh Em, dàn nhạc thính phòng, dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia... Riêng phần âm thanh và ánh sáng sẽ do hai nhân tố mới lần đầu tiên cộng tác cùng êkíp là nghệ sĩ Nhất Lý và Siryl Lebrozec - cộng sự đã đồng hành cùng ông trong vở xiếc nổi tiếng “Làng tôi” đảm trách. Để đợi Bằng Kiều, liveshow đã chấp nhận dời từ tháng 10 sang tháng 11, nhưng tiếc rằng, mong muốn lại không toại nguyện do vướng giấy phép. 

19 ca khúc sẽ là chất liệu chính cho “những câu chuyện kể”, gồm các ca khúc quen thuộc hoặc ít khi được hát trên sân khấu lớn và thậm chí là chưa từng trình làng. Tại buổi họp báo chiều qua tại Hà Nội, nhạc sĩ Anh Quân cho biết thay vì làm mới hoàn toàn các bản phối (mà những ca khúc nổi tiếng của Dương Thụ lại thường có rất nhiều bản phối), anh sẽ chọn bản phối hay nhất trong số đó và làm cho nó trở nên hay hơn, bằng sự hợp sức của dàn nhạc thính phòng và dàn hợp xướng. Đúng như chủ ý của nhân vật chính (cũng chính là tác giả kịch bản và biên tập âm nhạc) là thực hiện một chương trình pha trộn giữa phong cách thính phòng đương đại với nhạc nhẹ. 

Không chỉ kể chuyện bằng âm nhạc, 50 phút trước giờ mở màn, tại sảnh chính Nhà hát Lớn còn có cuộc giao lưu giữa nhạc sĩ và khán giả dưới tên gọi “Càphê với nhạc sĩ”. Tại đây, tác giả của những ca từ giàu chất thơ và triết lý, đồng thời là một người viết có giọng, sẽ ký tặng những khán giả - độc giả cuốn “Café mưa” ra mắt cách đây chưa lâu của mình và vừa được nhà làm sách Nhã Nam trân trọng tái bản (kèm phần phụ lục là ca từ của 19 ca khúc sẽ được trình diễn trong chương trình) - như một món quà mừng liveshow riêng đúng nghĩa đầu tiên của nhạc sĩ.

Hội tụ nhiều tên tuổi, chương trình thu hút khá nhiều nhà tài trợ là những thương hiệu lớn, nhưng theo như nhạc sĩ Dương Thụ cho biết thì không vì thế mà vợi bớt nỗi lo bán vé khi thời buổi khó khăn ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của nhà tài trợ, mà chi phí đầu tư cho chương trình thì đương nhiên không hề nhỏ. Giá vé xem liveshow Dương Thụ vì vậy cũng không thể ở mức bình dân mà ít nhất, cũng phải ngang ngửa mặt bằng với mức thấp nhất là 500.000 đồng và mức cao nhất là 3 triệu.

Lần đầu tiên tự đứng ra thực hiện một chương trình riêng cho mình sau gần 40 năm duyên nợ với nghề, cũng là lúc nhạc sĩ Dương Thụ quyết gặp lại khán giả của mình không chỉ bằng một “câu chuyện kể” mà sẽ là cả một series chương trình tác giả - tác phẩm có tên “Cửa sổ âm nhạc” tiếp tục trong năm tới. Mà số tiếp theo sẽ là “chuyện kể” về bộ tứ nhạc sĩ nổi tiếng của Hà Nội gồm Dương Thụ - Trần Tiến – Phó Đức Phương – Nguyễn Cường..., để góp thêm vào đời sống âm nhạc hôm nay những chương trình nghiêm túc và tử tế, ít ra là thế - như ông mong muốn.

 

 

Thảo Nguyên (Theo Lao Động)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo