Hỗ trợ doanh nghiệp

Lỗ 850 đồng/lít xăng, doanh nghiệp muốn tăng giá bán

Hôm nay, đại diện của một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho biết, tính trung bình giá 30 ngày qua, đang lỗ 1.850 đồng/lít xăng và 914 đồng/lít dầu bán ra.
Còn sau khi sử dụng quỹ bình ổn giá với định mức 1.000 đồng/lít xăng và 400 đồng/lít dầu, doanh nghiệp này vẫn đang lỗ 850 đồng/lít xăng và 514 đồng/lít dầu.
 
Ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cho hay, mức lỗ mỗi lít xăng dầu bán ra của Petrolimex cũng tương tự như doanh nghiệp xăng dầu đầu mối khác.
 
Trước tình hình trên, các doanh nghiệp đầu mối cho biết đã có văn bản báo cáo tình hình kinh doanh tới cơ quan quản lý là Bộ Tài chính để có sự điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cho biết không đưa ra phương án đề xuất cụ thể nào.
 
Cho dù, “chúng tôi mong muốn được tăng giá bán vì như thế mới bù đắp được lượng hàng bán ra và hàng tồn kho, bởi việc sử dụng quỹ bình ổn luôn luôn trễ”, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối nói.
 
Theo một số nguồn tin, cơ quan quản lý có thể sắp ra văn bản về việc điều hành kinh doanh mặt hàng xăng dầu trong thời gian tới.
 
Từ đầu năm đến nay, liên Bộ Tài chính - Công Thương vẫn quyết định giữ nguyên giá bán lẻ xăng dầu trong nước. Để bù lỗ cho các doanh nghiệp, cơ quan quản lý cho phép các doanh nghiệp tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá.
 
Lần quyết định gần đây nhất là vào ngày 8/2, liên bộ Tài chính - Công Thương chỉ đạo giữ ổn định giá bán xăng dầu, bù lại cho phép các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối được tăng mức sử dụng quỹ bình ổn giá, với xăng tăng thêm 500 đồng/lít (từ 500 đồng/lít lên 1.000 đồng/lít), dầu diezel từ 200 đồng/lít lên 400 đồng/lít, dầu hỏa từ 400 đồng/lít lên 700 đồng/lít và dầu ma zút từ 400 đồng/kg lên 600 đồng/kg.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo Vneconomy)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo