Tin tức - Sự kiện

Lở đất tại Cao Bằng, chôn vùi 10 người trong gia đình

(DNVN) - Vụ sạt lở đất trên đồi tại Cao Bằng vào đêm qua 2/8, đã chôn vùi 10 người cùng gia đình, trong đó 3 người đã tử vong.

Đêm 2/8, hàng nghìn khối đất đá sạt xuống gia đình anh Triệu Sành Khuôn (40 tuổi) ở xóm Nà Tềnh, xã Cần Nông, huyện Thông Nông (Cao Bằng). Thời điểm đó, trong nhà có tổng cộng 10 người. Báo Vnexpress đưa tin.

Vụ sạt lở trên đồi đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong gia đình.
Vụ sạt lở trên đồi đã cướp đi sinh mạng của 3 người trong gia đình.

Tại hiện trường, ngôi nhà bị vùi lấp không còn thấy móng. Anh Khuôn cùng vợ là chị Triệu Thị Chuổng (43 tuổi) và con trai Triệu Văn Say (20 tuổi) thiệt mạng. 5 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Thông Nông. Hai người còn lại là ông Triệu Chung Mần (77 tuổi) và em Triệu Thị Mưởng (16 tuổi) kịp thời chạy thoát.

Nhận được tin, chính quyền nhanh chóng triển khai lực lượng cứu hộ tìm người trong đống đất đá. 3 chiếc máy xúc làm việc suốt đêm đến sáng nay 3/8 tìm được thi thể em Say. 

Ông Nguyễn Ngọc Định, chủ tịch UBND huyện Thông Nông cho VnExpress biết, việc tìm kiếm đang gặp nhiều khó khăn vì trời vẫn mưa to, đất bùn trở nên nhão quánh. Máy xúc đào được đất dưới chân đồi thì đất ở phía trên lại sạt xuống. "Chúng tôi đã di dời khẩn cấp 2 hộ dân ở cạnh khu vực sạt lở đến ở tạm trường học", ông Định nói.

Theo ông Nguyễn Ngọc Truyền - Chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Cao Bằng cho biết đến sáng nay 3/8, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm 2 người còn lại. Khả năng 2 người bị vùi lấp tử vong là rất cao. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Ông Truyền cho biết thêm, gia đình bị đất đá vùi lấp thuộc diện di dời khỏi nơi có nguy cơ bị sạt lở. Chính quyền đã xây nhà mới ở nơi khác để họ chuyển đến sinh sống nhưng không hiểu sao đêm 2/8, mọi người trong gia đình lại đến ngôi nhà cũ chưa dỡ để ngủ và gặp nạn.

 

Cũng trong đêm 2/8 vào lúc 23h30, tại bản Tu San, Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái xảy ra mưa to gây lũ cuốn trôi 4 nhà người dân tộc Mông khiến chị Lảo Thị Sông (28 tuổi) bị thiệt mạng. Thi thể chị Sông được tìm thấy lúc 5g30 sáng 3/8.

Đợt mưa lớn lan rộng toàn miền Bắc từ đêm 31/7 đến nay khiến nhiều địa phương như Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Lạng Sơn… chịu ảnh hưởng nặng của sạt lở đất, lũ ống, lũ quét. 

Trong tuần từ 27/7 - 2/8, mưa, lũ, sạt lở đất đã khiến 22 người chết (Quảng Ninh 17, Lạng Sơn 2, Lai Châu 2, Sơn La 1); 36 người bị thương (Quảng Ninh 32, Điện Biên 4). Chỉ riêng hai ngày đầu tháng 8 đã có 10 người chết, 80 ngôi nhà bị cuốn trôi, 3.500 ngôi nhà khác bị ngập.

Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai cho biết do ảnh hưởng của gió mạnh, sóng lớn trên biển, trong tuần đã xảy ra 3 vụ chìm tàu làm 1 người chết và 6 người mất tích.

Theo đó, 6 lao động trên tàu cá TH91287 bị nạn khu vực đảo Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh; 1 lao động trên tàu cá TH90446 bị nạn khu vực Nam đảo Long Châu, TP Hải Phòng).Hiện, chính quyền địa phương và các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục phối hợp tổ chức tìm kiếm các thuyền viên bị nạn.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo