Hỗ trợ doanh nghiệp

Lộ thời điểm Sacombank ĐHĐCĐ miễn nhiệm cha con ông Trầm Bê

(DNVN) - Dự kiến vào ngày 28/4/2017, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín vừa công bố Nghị quyết phiên họp HĐQT ngày 1/3/2017 thông qua kế hoạch, lộ trình tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Theo đó, HĐQT Sacombank đã thống nhất thời gian tổ chức ĐHĐCĐ dự kiến là ngày 28/04/2017. Ngày đăng ký cuối cùng để tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên là ngày 15/03/2017. Địa điểm tổ chức chưa được công bố.

Theo Nghị quyết, Đại hội lần này của Sacombank sẽ bầu HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2017 – 2021. Theo nhiều đồn đoán, tại Đại hội lần này cũng sẽ thông qua việc miễn nhiệm các chức vụ của cha con ông Trầm Bê tại ngân hàng.

Ông Trầm Bê.

Trước đó, ngày 23/2, HĐQT của Sacombank cũng đã họp và chấp thuận đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa (con ông Trầm Bê). Việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của hai cha con ông Trầm Bê sẽ được  trình đại hội đồng cổ đông sắp tới thông qua.

Ngày 24/2 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông tin về việc chấm dứt vai trò quản trị, điều hành của ông Trầm Bê và ông Trầm Khải Hòa tại Sacombank Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ chỉ đạo Sacombank khẩn trương tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong tháng 4/2017 để kiện toàn bộ máy quản trị, điều hành, thông qua các vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Theo báo cáo tình hình quản trị năm 2016, Hội đồng quản trị của Sacombank gồm 9 thành viên, trong đó có một thành viên độc lập là ông Nguyễn Văn Cựu và 8 thành viên điều hành (gồm 3 thành viên kiêm nhiệm các chức danh Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc). Sau quyết định miễn nhiệm ngày 23/2 của Ngân hàng Nhà nước đối với 2 ch con ông Trầm Bê - Trầm Khải Hòa, Hội đồng quản trị Sacombank còn 7 thành viên.

Cũng theo báo cáo này, trong 7 thành viên Hội đồng quản trị còn lại của Sacombank, 4 thành viên có sở hữu cổ phần của ngân hàng và 3 người không.

Ông Phan Huy Khang - Phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc hiện là người sở hữu nhiều cổ phiếu nhất, với 22,48 triệu cổ phiếu (1,19% vốn điều lệ), xếp sau là bà Dương Hoàng Quỳnh Như - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc sở hữu gần 9,7 triệu cổ phiếu (0,51%). 

 

Trong khi đó, ông Trầm Bê và các thành viên trong gia đình đang sở hữu gần 180 triệu cổ phần của Sacombank, tương đương với 9,512% vốn cổ phần của ngân hàng này.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo