Lợi nhuận của Adidas bị ảnh hưởng do đồng ruble rớt giá

Doanh thu của Adidas trong cả năm 2014 đã tăng 2% lên 14,8 tỷ euro (16,7 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt mục tiêu khoảng 650 triệu euro.
Trong khi đó lợi nhuận của hãng bị giảm sút do đồng ruble mất giá làm hoạt động kinh doanh tại Nga sa sút, kéo theo mức thiệt hại khoảng 80 triệu euro. Thêm vào đó, việc bán thương hiệu Rockport có thể khiến hãng thất thu khoảng hàng chục triệu euro.
Trước đó, Adidas cho hay hãng đã đồng ý bán thương hiệu Rockport tại Hoa Kỳ với giá 280 triệu USD.
Giám đốc điều hành Herbert Hainer đánh giá Adidas vẫn có kết quả kinh doanh tốt, với doanh thu cao và nhịp độ tăng trưởng đi lên ở nhiều thị trường chủ chốt cùng các sản phẩm chính. Adidas sẽ công bố báo cáo kinh doanh đầy đủ của năm 2014 vào ngày 5/3 tới.
Trong năm 2015, doanh thu của Adidas được dự báo tăng một con số ở mức trung bình, còn lợi nhuận ròng sẽ tăng cao hơn so với mức tăng doanh thu./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam: Dấu ấn 5 năm kiến tạo
"Bác sĩ ô tô" và những đột phá công nghệ mang thương hiệu Định vị Bách Khoa
Busadco: Tiên phong sáng tạo, khẳng định vị thế doanh nghiệp khoa học công nghệ Việt
ThaiBinh Seed: Hơn nửa thế kỷ kiến tạo giá trị hạt giống Việt
SaVipharm: Lấy R&D làm bệ phóng chinh phục thị trường quốc tế
Kangaroo Việt Nam – Nhật Bản: Bước tiến mới trong hợp tác toàn cầu










