Lợi nhuận của ông lớn VNPT tăng "chóng mặt" sau tái cơ cấu
Theo báo cáo kết quả kinh doanh của VNPT, năm 2016 là năm Tập đoàn chính thức vận hành theo mô hình SXKD mới theo Đề án tái cơ cấu. Từ hiệu quả tích cực của việc đổi mới tổ chức SXKD, đổi mới phương thức quản lý điều hành, đổi mới về cơ chế, tạo động lực cho người lao động, Tập đoàn đạt được các kết quả SXKD năm 2016 hết sức khả quan.
Theo đó, tổng doanh thu của Tập đoàn đạt 133.233 tỷ, đạt 102,5% kế hoạch, tăng 7% so với thực hiện 2015; Tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 4.380 tỷ, đạt 102% kế hoạch, tăng 20,3% so với thực hiện năm 2015. Đây là năm thứ ba liên tiếp, Tập đoàn đạt mức tăng trưởng trên 20%. Tổng nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn năm 2016 đạt 3.600 tỷ, đạt 100,3% kế hoạch, tăng 1,4% so thực hiện năm 2015.
Tổng số thuê bao điện thoại của Tập đoàn đến cuối năm 2016 đạt 38,6 triệu thuê bao, trong đó thuê bao di động Vinaphone là 31,6 triệu thuê bao, tăng 6,5 triệu thuê bao so với cuối năm 2015; Tổng số thuê bao Internet băng rộng của Tập đoàn đến cuối năm 2016 đạt 3,8 triệu thuê bao, trong đó tổng số thuê bao Fiber VNN phát sinh cước thực tăng là 1,6 triệu thuê bao.
Doanh thu từ khách hàng toàn Tập đoàn sau tái cấu trúc đã tăng lên 52.249 tỷ đồng; Lợi nhuận toàn Tập đoàn tăng hơn 2 lần từ 2.187 tỷ đồng lên 4.380 tỷ đồng; Số lượng lao động bình quân giảm từ 44.448 người xuống còn 39.198 người năm 2016; Năng suất lao động theo doanh thu tăng đáng kể từ 960 triệu đồng/ người/năm lên 1.217 triệu đồng/ người/năm; Thu nhập bình quân tăng từ 11,7 triệu đồng/người/ tháng lên 18,01 triệu đồng/người/ tháng.
Trước tái cấu trúc năm 2013, thuê bao Vinaphone đạt 20 triệu 128 nghìn thuê bao, sau tái cấu trúc đã tăng hơn 1,5 lần đạt 31 triệu 611 nghìn thuê bao; Thuê bao Fiber VNN tăng từ 115 nghìn thuê bao lên 2 triệu 786 nghìn thuê bao năm 2016, tăng gấp trên 24 lần; Thị phần Vinaphone tăng từ 17,45 % lên tới 23,71% năm 2016; Cáp quang Fiber VNN từ chỗ thị phần dưới 25% đã tăng trưởng lên tới 41% thị phần trong năm 2016; Số lượng kênh bán hàng có sự tăng trưởng vượt bậc từ hơn 58.000 điểm bán trước tái cấu trúc lên tới gần 160.000 điểm bán hiện nay.
Trong năm 2017, Tập đoàn đã đề ra mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2016, phấn đấu lợi nhuận đạt mức tăng trưởng 15% so thực hiện năm 2016; doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% so với thực hiện năm 2016.
End of content
Không có tin nào tiếp theo