Hỗ trợ doanh nghiệp

Lợi nhuận của Vietnam Airlines vượt nghìn tỷ ngay trong quý I

(DNVN) - Lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Tổng công ty HKVN) vừa thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của hãng trong quý I năm 2016. Theo đó, trong quý vừa qua, Vietnam Airlines đã vận chuyển được hơn 4,6 triệu lượt khách, vượt kế hoạch và tăng trưởng 11,6% so với cùng kỳ; thực hiện 34.500 chuyến bay nội địa và quốc tế an toàn, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 61 nghìn tấn, tăng 15,6% so với cùng kỳ và vượt 11,2% kế hoạch quý. 

Quý I, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của Vietnam Airlines tăng 32,5%.

Tổng doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt hơn 19 nghìn tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ và đạt 26,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế dự kiến đạt hơn 1.071 tỷ đồng, tăng 32,5% so với cùng kỳ. 

Trong đó, Công ty mẹ ước đạt hơn 15 nghìn tỷ đồng doanh thu và 873,9 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Năng suất lao động tiếp tục tăng cao ở mức hai con số so với cùng kỳ.

Vietnam Airlines cũng cho biết, trong quý I vừa qua, hãng hàng không này đã phải đối mặt với nhiều thách thức, biến động từ thị trường như khủng bố tại châu Âu tăng cao, đặc biệt sau vụ đánh bom tại sân bay thành phố Brussel (Bỉ) tháng 03/2016 và việc nghi ngờ virus Zika xâm nhập vào Việt Nam đã ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại trên các đường bay quốc tế. 

Bên cạnh đó, tình trạng thời tiết phức tạp và vấn đề cơ sở hạ tầng ở một số sân bay lớn cũng đã làm hạn chế việc triển khai kế hoạch khai thác và dịch vụ của Vietnam Airlines.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo