Hỗ trợ doanh nghiệp

Lợi nhuận hợp nhất của BIC tăng trưởng 37%

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2018.

Tham dự hội nghị, về phía Ngân hàng BIDV có ông Phạm Quang Tùng, Ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV và đại diện lãnh đạo các Ban liên quan tại Trụ sở chính. Về phía BIC có sự tham gia của ông Trần Lục Lang, Phó Tổng Giám đốc BIDV, Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC; ông Trần Hoài An, Ủy viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc BIC cùng toàn thể thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc các Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính, Giám đốc các Công ty thành viên và Tổng Giám đốc 02 Liên doanh tại Lào và Campuchia.

Hội nghị đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của BIC trong 6 tháng đầu năm 2018. Theo đó, mặc dù thị trường bảo hiểm phi nhân thọ nửa đầu năm 2018 tăng trưởng không đạt như kỳ vọng (ước tính tăng trưởng khoảng 11% so với cùng kỳ năm ngoái theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam), hoạt động kinh doanh của BIC vẫn ghi nhận những kết quả rất toàn diện và tích cực:

BIC công bố Quyết định xếp loại hoàn thành kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 đối với các công ty thành viên

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 6 tháng đầu năm 2018 đạt 987 tỷ đồng, tăng trưởng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 48% kế hoạch năm; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 126 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với nửa đầu năm 2017, hoàn thành 66% kế hoạch năm, trong đó, lợi nhuận trước thuế riêng BIC đạt 120 tỷ đồng, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, hoạt động bán lẻ nửa đầu năm 2018 của BIC cũng đạt được rất nhiều kết quả ấn tượng với sự tăng trưởng nhanh của các kênh phân phối bán lẻ như Bancassurance (tăng trưởng 54%) hay bảo hiểm trực tuyến (57%).

Tại thị trường hải ngoại, hoạt động kinh doanh của 02 liên doanh LVI (tại Lào) và CVI (tại Campuchia) nửa đầu năm 2018 cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là LVI với doanh thu tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành hơn 60% kế hoạch năm.

Bên cạnh các kết quả kinh doanh khả quan, 6 tháng đầu năm 2018, BIC còn đạt được nhiều tiến bộ ở các mặt hoạt động khác như: Hoàn thành dự án KPI, tạo cơ sở để hiện thực hóa chiến lược, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả hoạt động; Được vinh danh tại nhiều bảng xếp hạng uy tín như Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2018, Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017, Top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam năm 2017, Top 500 doanh nghiệp Việt Nam thịnh vượng năm 2018…

Với kết quả hoạt động kinh doanh khả quan trong 6 tháng đầu năm, nửa cuối năm 2018, BIC sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp đã phát huy hiệu quả trong các tháng đầu năm để phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, cụ thể: Tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng Công ty mẹ đạt 2.040 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất đạt 190 tỷ đồng.

 

Bên cạnh đó, BIC cũng sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong hoạt động kinh doanh của từng công ty thành viên; hoàn thành việc đánh giá hệ thống công nghệ thông tin hiện tại để xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống công nghệ thông tin trong giai đoạn mới; đẩy mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm, phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance); triển khai KPI cho toàn hệ thống, tăng cường đào tạo cán bộ, nâng cao năng suất lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Quang Tùng, Ủy viên Hội đồng Quản trị BIDV, đánh giá rất cao những kết quả mà BIC đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò của bảo hiểm là một trong hai trụ cột kinh doanh chính của hệ thống BIDV.

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam đang cạnh tranh rất khốc liệt, ông Tùng cho rằng, BIC cần tập trung xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiên tiến để cung cấp các giải pháp tài chính khác biệt cho khách hàng, đồng thời, quan tâm, củng cố và xây dựng hệ thống quản trị rủi ro hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, BIC cũng đã công bố Quyết định xếp loại hoàn thành kế hoạch kinh doanh 6 tháng đầu năm 2018 đối với các công ty thành viên và khen thưởng các đơn vị triển khai Bancassurance tốt nhất ở từng địa bàn trên toàn quốc.

Bên lề Hội nghị chính thức, BIC cũng triển khai các chương trình trao đổi nội bộ liên quan đến toàn bộ các mặt hoạt động của BIC như KPI, nhân sự, cơ chế thu nhập, bán lẻ, tài chính kế toán, nghiệp vụ, bồi thường… với sự tham gia của toàn thể Ban lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt của BIC nhằm chia sẻ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động và thống nhất các giải pháp hành động trong các tháng cuối năm.

 

Nên đọc
Theo Thời báo Ngân hàng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo