Hỗ trợ doanh nghiệp

Lợi nhuận Vietjet Air tăng nhờ các tuyến quốc tế

Quý trước, Vietjet Air chở 5,8 triệu hành khách, với hai phần ba là từ các tuyến bay quốc tế.

Trên Bloomberg, Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết, lợi nhuận trước thuế quý II của hãng tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 950 tỷ đồng (41 triệu USD). Doanh thu đạt 8.600 tỷ đồng, tăng 52%, nhờ khoản thu từ bán đồ ăn trên máy bay và mua bảo hiểm bay đạt kỷ lục.

Từ đầu năm, giá cổ phiếu Vietjet Air đã tăng 15%. Trong khi đó, VN Index mất hơn 4%.

Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Bloomberg

Đội bay của Vietjet hiện có 60 chiếc Airbus thân hẹp. Họ đã đặt hàng thêm tổng cộng 370 phi cơ thân hẹp khác từ cả Boeing và Airbus. Hãng này đang thực hiện một trong những chiến dịch mở rộng ra quốc tế lớn nhất với một hãng bay giá rẻ tại Đông Nam Á, trong bối cảnh phải cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực, gồm Lion Air (Indonesia) và AirAsia (Malaysia).

Bà Thảo cho biết để chi trả cho hoạt động mua máy bay, Vietjet dự định tận dụng nhiều nguồn tài chính, trong đó có bán và cho thuê lại máy bay, phát hành trái phiếu quốc tế và vay ngân hàng. Vietjet sẽ bán 13 máy bay dự định được giao nửa cuối năm nay và 12 chiếc khác năm tới cho các công ty cho thuê quốc tế.

Hãng này cũng sẽ tập trung mở rộng sang các tuyến bay quốc tế kéo dài không quá 6 giờ. Bà Thảo cho biết Vietjet sẽ sử dụng A321neo cho các chuyến bay dự kiến tới Australia quý cuối năm tới. Số hành khách của hãng đã tăng 28% lên 5,8 triệu người quý trước. Hai phần ba số đó là từ các tuyến bay quốc tế.

“Thị trường nội địa ngày càng cạnh tranh cao”, bà Thảo lý giải, “Chiến lược của chúng tôi là mở rộng các tuyến bay quốc tế và tăng doanh thu ngoài bán vé, như đồ ăn, hành lý hay bảo hiểm”.

Brendan Sobie - nhà phân tích tại CAPA Centre for Aviation cho biết tốc độ tăng số chỗ ngồi trên tuyến nội địa tại Việt Nam chỉ còn một chữ số năm ngoái, sau 4 năm duy trì trên 20%. Ngược lại, con số này với tuyến quốc tế lại tăng tốc, chạm 20% một năm trong 3 năm qua. Cả Vietjet và đối thủ chính - Vietnam Airlines đều đang chuyển hướng sang thị trường nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo