Hỗ trợ doanh nghiệp

Lợi nhuận Vincom Retail tăng 54% trong quý II

Tiết giảm các loại chi phí giúp Vincom Retail nâng cao lợi nhuận trong quý vừa qua.

Theo BCTC hợp nhất quý II, CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) đạt doanh thu thuần 1.515 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp tăng 17% đạt 753 tỷ đồng.

Hoạt động tài chính có chuyển biến tích cực khi doanh thu giảm nhẹ xuống 147 tỷ đồng, trong khi chi phí giảm từ 87% còn hơn 100 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chi phí bán hàng và chi phí quản lý cũng giảm 35% và 57%, nhờ giảm chi phí nhân viên. Kết thúc quý II, VRE lãi ròng 620 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ.

Lũy kế 6 tháng, VRE đạt doanh thu thuần và lợi nhuận ròng lần lượt 3.133 tỷ đồng và 1.161 tỷ đồng, tăng 15% và 6% cùng kỳ năm trước. Công ty đã thực hiện 39% kế hoạch doanh thu và 46% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Trong năm 2018, Vincom Retail có mục tiêu mở thêm khoảng 25 đến 30 trung tâm thương mại. Mục tiêu đến 2021, Vincom Retail sẽ có 200 TTTM trên toàn quốc. Tùy điều kiện thị trường, công ty định mở bán một số dự án nhà phố thương mại ở các địa điểm dự kiến triển khai TTTM Vincom.

Sau nửa năm, tổng tài sản của VRE ở mức 36.012 tỷ đồng, giảm 6% so với đầu kỳ. Tài sản ngắn hạn chiếm 28%, chủ yếu là tài sản ngắn hạn khác.

Tính đến cuối tháng 6, công ty đang có lợi nhuận sau thuế chưa phân phối 3.948 tỷ đồng cùng khoản thặng dư vốn cổ phần 4.324 tỷ đồng.

Nên đọc



Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo