Hỗ trợ doanh nghiệp

Lượng lớn căn hộ đã tung ra thị trường

Những tín hiệu tốt từ việc giảm lãi suất cho vay đã tạo tâm lý khả quan trong việc bung hàng của nhiều chủ đầu tư khiến nguồn cung thị trường căn hộ vừa qua khá dồi dào, đa dạng giá.

Tâm điểm của thị trường bất động sản trong tuần qua chính là thông tin chủ đầu tư khu đô thị mới Xa La đã mở bán dự án chung cư Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) với mô hình căn hộ diện tích nhỏ 44- 66m2 với giá bán 14-14,3 triệu đồng/m2 bao gồm thuế VAT. Tính trung bình mỗi căn hộ có giá trị khoảng 600 -900 triệu đồng/m2.



Tuy dự án này đang bắt đầu thi công móng nhưng theo thông báo của chủ đầu tư, ngay trong ngày đầu tiên mở bán, dự án đã hút được một lượng lớn khách hàng quan tâm



Trước đó, dự án An Bình Tower tại Cổ Nhuế, cách ngã tư Phạm Văn Đồng – Cổ Nhuế 1,5km cũng được rao bán với giá trên dưới 14 triệu đồng/m2.  Dự án tại Cầu Tó, Hà Đông được chú ý với giá khá mềm.


Cùng  thời điểm mở bán dự án Đại Thanh, một vài dự án giá rẻ được chào bán như dự án chung cư The Sun Garden (Hà Đông) với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2.



Tại TP. Hồ Chí Minh, Petroland cũng đang trong giai đoạn “xả” hàng khi thông báo thanh lý 48 căn hộ tại quận 2 có diện tích từ 65,60 - 104,80m2, thiết kế 2-3 phòng ngủ với quy mô 18 tầng. Giá bán trung bình là 15,62 triệu đồng/m2.


Chung cư Petroland có tổng diện tích sàn xây dựng là 48.628m2, gồm 18 tầng với 380 căn hộ. Trong đó, tầng 1 và tầng 2 là trung tâm thương mại, từ tầng 3 trở lên là căn hộ.



Ngoài ra, Công ty Cổ phần Thương mại Địa ốc Việt cũng đang chào bán căn hộ dự án Green Building với giá 10 triệu đồng/m2. Công ty Xây dựng Số 8 (CIC8) - Chủ đầu tư dự án dự kiến sẽ bàn giao nhà vào tháng 12/2012.



Tâm điểm của thị trường bất động sản trong tháng 6 có lẽ là sự chờ đợi 'phá giá' của Hoàng Anh Gia Lai mà cách đó vài tháng, người đứng đầu Tập đoàn này tuyên bố gây 'sốc' sẽ giảm giá 50% giá căn hộ.
 


Hiện tại, ở Quận 7, Hoàng Anh Gia Lai có 2 dự án Hoàng Anh Gia Lai 1 và Hoàng Anh Gia Lai 2. Nhà đầu tư càng háo hức hơn khi vào thời điểm này, bầu Đức đang bận “đi thi” doanh nhân giỏi ở nước ngoài.



Mới đây nhất, bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai cho biết công ty sẽ tìm cách bán sỉ các dự án chung cư QCGL II, Giai Việt, Trung Nghĩa…, chấp nhận thiệt đôi chút để có tiền trả được nợ.

 

 

Theo KTĐT

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo