Văn hóa

Lý Nhã Kỳ chính thức trở thành Công chúa châu Á bộ tộc Mindanao

Sáng nay 15/12, đã diễn ra nghi thức sắc phong công chúa Châu Á bộ tộc Mindanao của Lý Nhã Kỳ tại thành phố Davao (thuộc quần đảo Mindanao- Philippines).

Chủ trì Lễ sắc phong là Hoàng đế Sultan Mangacop Umpa Saud với sự tham dự của đại diện Tổng thống Durtete, Lãnh đạo chính quyền thành phố Davao, đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 người là đại diện các vùng miền ở khắp mọi miền của bộ tộc Mindanao. 

Đại diện bộ tộc Mindanao tại Anh cũng đã bay sang Davao để dự lễ sắc phong.

Hoàng đế Sultan trao Vương miện Công chúa châu Á bộ tộc Mindanao cho Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Khoa Nguyễn

Nghi lễ sắc phong công chúa của Lý Nhã Kỳ được chính quyền bộ tộc Mindanao tiến hành theo các thủ tục văn hoá riêng của bộ tộc Mindanao, tất cả gia đình hoàng tộc đều tề tựu đông đủ chứng kiến giây phút này. Đại diện các vùng miền tới tham dự, đều mặc lễ phục riêng của vùng miền của mình. Lễ sắc phong cũng được bảo vệ nghiêm ngặt bởi một đội ngũ an ninh hùng hậu nhằm đảm bảo cho nghi lễ diễn ra trọn vẹn nhất, báo TTXVN đưa tin.

Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên trên sân khấu với vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy trong tà áo dài trắng của Việt Nam có áo choàng thêu hoạ tiết màu vàng đồng quyền quý. Ảnh: Khoa Nguyễn

Tình cảm của người dân Mindanao đã thực sự dành trọn vẹn cho Lý Nhã Kỳ khi cô nở nụ cười thân thiện với từng người dân, và phát biểu rằng, cô đã biết những vất vả của người dân về đến Davao dự sắc phong, cô trân trọng tình cảm của từng người dành cho mình và nhấn mạnh với trái tim luôn ấm nóng của mình, cô mong muốn sẽ góp phần cùng mang đến những điều tốt đẹp cho Mindanao. 

Tại nghi lễ, giây phút khó quên nhất với Lý Nhã Kỳ chính là khi Hoàng đế Sultan của bộ tộc Mindanao đọc sắc phong công chúa cho Lý Nhã Kỳ và chính thức nhận cô làm con nuôi trước bộ tộc. Ông đã phải ngừng lại một vài giây vì xúc động rơm rớm nước mắt. Ông cho biết, thời khắc này cũng vô cùng quan trọng đối với ông, nên không kìm được cảm xúc xúc động của mình.

Lý Nhã Kỳ được Hoàng đế Sultan rất yêu mến. Ảnh: Khoa Nguyễn

Trước đó, chia sẻ với truyền thông về Lý Nhã Kỳ, Vua bộ tộc Mindanao cho biết: “Là Đại sứ du lịch đầu tiên của Việt Nam, cô đã chứng minh là một Đại sứ của thiện chí và tình hữu nghị quốc tế đầy năng động giữa các quốc gia, cô là người sáng lập và Chủ tịch của quỹ Y tế giáo dục Việt Nam, Công chúa Lý Nhã Kỳ đã cho thấy trái tim và lòng trắc ẩn của cô đối với mọi người, đặc biệt là trẻ em. Cô ấy quả thực là một Công chúa chân chính”, báo ANTĐ đưa tin.

Tình cảm của người dân Mindanao đã thực sự dành trọn vẹn cho Lý Nhã Kỳ. Ảnh: Mr AT

Qua đó, có thể thấy rằng, Hoàng đế Sultan rất yêu mến Lý Nhã Kỳ, ông dành cho cô tình cảm của người cha đối với con ruột. Bởi vậy, khi chính thức tuyên bố, cũng là thời khắc thiêng liêng của chính ông, chứ không phải với riêng Lý Nhã Kỳ. Và đó cũng là thời khắc quan trọng của những người dân bộ tộc Mindanao, khi họ đều nhiệt liệt hưởng ứng giây phút này. Đích thân Hoàng đế Sultan và ngài Thư ký Tổng thống Durtete đã trao vương miện công chúa châu Á Mindanao cho Lý Nhã Kỳ. 

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo ANTĐ, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo