Made in Vietnam

AimeHotel – nhân viên lễ tân ảo thuần Việt

DNVN - Được phát triển bởi Công ty CP Aimesoft, sản phẩm phần mềm nhân viên lễ tân ảo AimeHotel được tạo ra nhằm mục đích đáp ứng những đòi hỏi cao về trải nghiệm dịch vụ của người dùng trong khi lưu trú tại khách sạn và cung cấp cho các cơ sở lưu trú một sản phẩm mang tính cá thể hóa, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Việt Nam nghiên cứu chế tạo thành công bộ KIT chẩn đoán Sars-CoV2 / Ý tưởng táo bạo chế tạo tàu cảng nổi nước sâu

Thạc sỹ Nguyễn Quyết Thắng – Giám đốc sản phẩm Công ty CP Aimesoft cho biết, với công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức - kết hợp sử dụng nhiều nguồn dữ liệu (văn bản, tiếng nói, ảnh, số liệu), AimeHotel có khả năng xử lý một số tác vụ thông minh giống con người, đáp ứng những yêu cầu về chuyên môn của một nhân viên lễ tân thông thường. Do vậy, khi được triển khai ở khách sạn, sản phẩm sẽ giúp giảm tải phần nào nguồn nhân lực, khách sạn có thể tập trung đầu tư hơn vào những khía cạnh khác trong dịch vụ của mình.
Mô hình trí tuệ nhân tạo đa thể thức của Aimesoft.

Mô hình trí tuệ nhân tạo đa thể thức của Aimesoft.

Trí tuệ nhân tạo đa thể thức có thể đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp du lịch/khách sạn như: thông tin về sản phẩm dịch vụ đến gần hơn, sống động hơn với khách hàng, giúp tăng doanh thu; phục vụ khách hàng nhanh chóng, và tiện dụng ở tất cả thời gian trong ngày; khả năng phục vụ cá nhân hoá được phổ biến hơn; hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ trong khách sạn phục vụ chính xác những yêu cầu của khách hàng, tránh những sai sót trong phục vụ,... Khi khách hàng được phục vụ chu đáo, trải nghiệm dịch vụ tốt, họ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn, thưởng nhân viên rộng rãi hơn.
Các chức năng chính của AimeHotel bao gồm: công nghệ nhận diện khuôn mặt, lễ tân ảo AimeHotel sẽ chào đúng tên của vị khách khi trở lại lần thứ hai. Cộng thêm tính năng cá nhân hoá dữ liệu người dùng, AimeHotel có thể đưa ra những gợi ý dịch vụ quen thuộc, những yêu cầu đặc biệt của vị khách đó. Dữ liệu về khách hàng càng lớn, những gợi ý càng trở nên chi tiết, trải nghiệm của khách hàng cũng từ đó càng trọn vẹn hơn.
Các công nghệ và thuật toán mà Aimesoft sử dụng để xây dựng Trí tuệ nhân tạo đa thể thức.

Các công nghệ và thuật toán mà Aimesoft sử dụng để xây dựng Trí tuệ nhân tạo đa thể thức.

Với công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, AimeHotel có khả năng giao tiếp với khách hàng bằng văn bản và giọng nói, hỗ trợ khách trong việc check-in, check-out cũng như tư vấn, cung cấp cho khách những thông tin về khách sạn, các dịch vụ, món ăn, những địa điểm du lịch xung quanh nơi lưu trú. Ngoài ra, “cô lễ tân ảo” này cũng có thể nhanh chóng biết được mức độ hài lòng của khách để có thể giúp khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ.
Các công nghệ và Quy trình chất lượng sử dụng để phát triển sản phẩm/giải pháp/dịch vụ: Sử dụng các mô hình xác suất thống kê, mô hình máy học (Machine Learning), học sâu (Deep Learning) để ứng dụng vào các bài toán xử lý ngôn ngữ, xử lý ảnh và xử lý tiếng nói. Các mô hình này đều được huấn luyện và kiểm thử trên những tập dữ liệu lớn và cho độ chính xác cao. Quy trình được sử dụng trong phát triển sản phẩm là quy trình Agile.
Một điều các khách sạn quan tâm là tính năng bảo mật của AimeHotel. Dữ liệu hình ảnh của khách hàng - cụ thể là các đặc điểm kết nối gương mặt và các yếu tố sinh trắc học được công nghệ xử lý ảnh mã hoá và lưu trữ dưới dạng nhị phân, dù có được những tập tin nhị phân này cũng không có cách nào chuyển đổi ngược lại thành hình ảnh, như vậy các thông tin trên được bảo mật an toàn tuyệt đối. Dữ liệu cá nhân hoá được lưu trên máy chủ điện toán đám mây, máy chủ này chỉ cho phép truy xuất thông tin qua phần mềm AimeHotel và một số địa chỉ IP nhất định.
Các công nghệ và thuật toán mà Aimesoft sử dụng để xây dựng Trí tuệ nhân tạo đa thể thức.

Các công nghệ và thuật toán mà Aimesoft sử dụng để xây dựng Trí tuệ nhân tạo đa thể thức.

So sánh các ưu điểm nổi trội của AimeHotel so sánh với SP cùng loại, Thạc sỹ Nguyễn Quyết Thắng cho biết, với công nghệ xử lý hình ảnh, đồ hoạ, kết hợp với xử lý tiếng nói và ngôn ngữ, AimeHotel có thể giao tiếp với khách hàng giống như một người bình thường, “cô lễ tân ảo” này cũng có khả năng biểu lộ cảm xúc (cười, nói) tạo cảm giác chân thật và gần gũi với khách hàng hơn. Hơn nữa, tính năng xử lý đồ hoạ giúp cho ta có thể tùy ý thay đổi ngoại hình của AimeHotel sao cho phù hợp với các khách sạn khác nhau, các vùng có văn hoá khác nhau.
Các công nghệ phân tích, khai phá văn bản và xử lý ngôn ngữ linh hoạt của AimeHotel giúp cho sản phẩm có thể dễ dàng được triển khai với nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Việt, Nhật, Anh,...), tại các khách sạn khác nhau mà không mất nhiều thời gian, công sức. AimeHotel phục vụ được cá thể hoá cho tất cả các khách hàng, một tính năng mà chỉ thường được thấy ở những khách sạn hạng sang, phải dùng đến lượng nhân viên lớn, chi phí nhân công cao để phục vụ cá nhân hóa. Bên cạnh đó, AimeHotel còn giúp giao tiếp nội bộ trong khách sạn với các bộ phận nghiệp vụ khác nhau, trở thành trung tâm thông tin chính xác của khách sạn.
Được biết, đội ngũ tham gia phát triển AimeHotel gồm 21 người, trong đó có 2 tiến sĩ, 1 thạc sĩ và 17 kĩ sư, cử nhân giải quyết các vấn đề về công nghệ Trí tuệ nhân tạo đa thể thức và 01 thạc sỹ Văn hóa Du lịch giải quyết về nội dung nghiệp vụ khách sạn. Sản phẩm được thương mại hóa từ 1/7/2019, cung cấp cho các khách sạn từ 3-5 sao.
Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm