Văn hóa

Màn đấu của Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu là "chiêu trò"?

Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội rất bức xúc khi màn đấu võ giữa Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu là chiêu trò của các võ sư để mong nổi tiếng.

Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội Võ thuật Hà Nội rất bức xúc khi 2 ngày qua truyền thông đưa những thông tin dày đặc về các trận "giao lưu võ thuật" của Pierre Francois Flores với võ sư Việt Nam, theo tin tức trên báo Zing news.

Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội bức xúc với các trận đấu của Flores tại Việt Nam. 

Theo ông, những trận đấu không chính thống này là chiêu trò của các võ sư để mong nổi tiếng. Nó chỉ diễn ra với tư cách cá nhân nhưng vô tình làm xấu hình ảnh võ thuật Việt Nam trong mắt người dân trong nước cũng như bạn bè quốc tế. 

"Nếu Flores xin phép Nhà nước Việt Nam để so tài võ thuật, Hội Võ thuật Việt Nam cũng như Hà Nội có những võ sư vô địch thế giới, vô địch SEA Games dư sức hạ gục Flores một cách quá đơn giản, không phải bàn cãi nhiều. 

Tuy nhiên, Flores chỉ thi đấu "lén lút" với các võ sư chênh lệch về độ tuổi, cân nặng. Đây toàn là những võ sư già muốn được nổi tiếng qua các trận đấu chứ không phải họ đại diện cho võ thuật Việt Nam", Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang bức xúc chia sẻ từ Bình Định, nơi ông và các đồng nghiệp đang tổ chức một giải võ thuật. 

Cụ thể, ở trận đấu của ông Đoàn Bảo Châu và Pierre Francois Flores diễn ra chiều 12/7, Tổng thư ký Hội võ thuật Hà Nội nhận định, nếu 2 người hẹn nhau giao lưu võ thuật với tư cách cá nhân thì hãy im lặng mà thực hiện. Còn như trận đấu vừa qua, họ lên mạng xã hội đưa thông tin giống như đại diện cho cả dân tộc, cả nền võ học Việt Nam là một sai lầm.

"Tôi và nhiều Tổng thư ký, Chủ tịch các Hội võ thuật Việt Nam đang ở Bình Định rất bức xúc với điều này. Giao lưu, so tài võ thuật thì không nên phô trương, và đừng thách đấu rùm beng trên mạng xã hội. 

 

Bởi như vậy nhiều người dân sẽ hiểu 2 võ sư Việt Nam thua trận trước Flores là đại diện cho nền võ thuật Việt Nam. Tôi cho rằng, nếu đúng như vậy thì làm xấu hổ giới võ thuật Việt Nam", Đại võ sư quốc tế Lê Ngọc Quang chia sẻ.

Theo báo Thể thao &Văn hóa, võ sư Pierre Francois Flores là người gốc Chile, nhưng đang sinh sống tại Canada. Võ sư Flores sở hữu Chu Sa đai đệ tứ đẳng sau 20 năm theo học tại môn phái Vịnh Xuân Nam Anh, hay còn gọi là Việt Nam Vịnh Xuân Chính Thống phái.

Sư phụ của võ sư Pierre Francois Flores là Đại sư Nam Anh, Chưởng môn phái Nam Anh Vịnh Xuân tại Montreal, Canada. Nam Anh Vịnh Xuân là một nhánh của môn phái Vịnh Xuân Quyền được truyền bá vào Việt Nam từ những năm 1900, được Đại Sư Nam Anh kế thừa và sau năm 1986, khi Đại sư Nam Anh sang Montreal, môn phái này cũng tiếp tục được truyền bá tại Canada.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Thể thao & Văn hóa)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo