Văn hóa

Mang hơi ấm thủ đô về với quê hương

Bốn ngày nghỉ Tết dương lịch thay vì đi thăm quan du lịch hay ở nhà nghỉ ngơi như bao người khác, những người con của Nghệ An hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội lại chọn cách mang những món quà nhỏ bé về giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà để mùa xuân nơi đây thêm ấm áp.

Theo kết quả rà soát hộ nghèo năm 2014, xã Ngọc Lâm huyện Thanh Chương tỉnh Nghệ An hiện có 1.092 hộ nghèo, chiếm hơn 79%.

 

So với vùng đất cũ thì khu TĐC mới chủ yếu là đồi núi, đất đai cằn cỗi,thiếu đất sản xuất, người dân không có kế sinh nhai, thiếu nguồn sống thiết yếu. Chính vì vậy, đời sống của nười dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn, chủ yếu là trông chờ vào trợ cấp của nhà nước, thậm chí có một số hộ dân đã bỏ quay về vùng đất cũ (nay đã là lòng hồ thủy điện) để kiếm kế sinh nhai.

 

Là những người con của xứ Nghệ, thấu hiểu nỗi khó khăn thiếu thốn của người dân nơi đây. Hội đồng hương Nghệ An đang học tập, sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã quyết định quyên góp, ủng hộ để chia sẻ, vơi bớt nỗi khó khăn, để người dân cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đầu năm mới.

 

Trong màn đêm mùa đông giá rét, phải trải qua hơn 300 cây số từ Hà Nội trở về với quê hương hành trang mang theo không chỉ là những món quà, bánh kẹo, lương thực, chăn ấm do mọi người ủng hộ mà còn là niềm vui, lòng nhiệt huyết của những người con xa quê.

 

Cái rét, cái lạnh của mùa đông dường như hôm nay cũng không thể ngăn cản được người dân xã Ngọc Lâm tới xem chương trình.

 

Thời gian càng về khuya không khí càng lạnh, sương đêm đã xuống nhưng người dân tới xem càng thêm đông.

 

Những chiếc bánh, chiếc kẹo trở nên thật đáng quý ở nơi đây.

 

Tiết mục múa dân tộc do đoàn tình nguyện biểu diễn trong chương trình.

 

Điệu múa dân gian trên nền nhạc của bài Gặp mẹ trong mơ để lại trong lòng người xem đầy cảm xúc.

 

Điệu múa của các em nhỏ xã Ngọc Lâm gửi tới bà con và đoàn tình nguyện.

 

Các chiến sĩ của đồn Biên phòng 559 xã Ngọc Lâm cũng tới giao lưu góp vui cho chương trình.

 

Tiết mục biểu diễn thời trang do đoàn tình nguyện biểu diễn rất ấn tượng và vui nhộn, mang lại tiếng cười cho người xem.

 

Người dân và đoàn tình nguyện hòa chung niềm vui chào đón năm mới.

 

Ánh mắt luôn chăm chú theo dõi từng tiết mục biểu diễn, cái lạnh giá mùa đông, cái nghèo khó ở nơi đây dường như không còn.

 

Niềm vui, hạnh phúc của bà con khiến những bạn tình nguyện cảm thấy ấm áp và không còn thấy lạnh dù chỉ mặc chiếc áo xanh tình nguyện.

 

Đoàn tình nguyện trao những xuất học bổng và những phần quà cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên khích lệ các em cố gắng vượt khó học tập .

 

Đoàn tình nguyện trao những món quà cho các gia đình khó khăn.

 

Nụ cười hạnh phúc trên gương mặt còn hằn những nỗi vất vả của bà con.

 

Đống lửa trại được đốt lên xua đi cái lạnh giữa đêm đông.

 

Gác hết những nỗi khó khăn vất vả hàng ngày cùng nhảy múa với đoàn tình nguyện.

 

Nụ cười tươi của những người tình nguyện khi đã làm được những điều có ích giúp đỡ cho bà con.

 

Sáng hôm sau đoàn tình nguyện đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình đặc biệt khó khăn của xã. Nhìn những hoàn cảnh khó khăn mà ai cũng thấy xúc động, nghẹn ngào.

 

Những món quà nhỏ, tấm chăn để người dân bớt lạnh trong mùa đông.

 

 

 

Thành Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo