Hỗ trợ doanh nghiệp

Mang trung thu đến cho trẻ em khuyết tật

Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ và những đôi mắt trong veo lấp lánh niềm vui khi nhận được các phần quà khiến cán bộ công nhân viên trong đoàn từ thiện Công ty Dược phẩm Tâm Bình thấy mình đã làm được việc có ý nghĩa khi mang lại niềm vui cho các em.

Chiều 17/9/2013 (13/8 âm lịch), Công ty Dược phẩm Tâm Bình phối hợp cùng Trung ương Hội Cứu trợ Trẻ em Tàn tật tổ chức tết trung thu cho các cháu.
 
Hội Cứu trợ Trẻ em Tàn tật nuôi dưỡng chăm sóc và dạy dỗ các cháu tàn tật, đa phần là các cháu bị khuyết tật về trí tuệ như mắc bệnh tự kỷ hoặc khuyết tật và hạn chế về vận động. Trước sự khích lệ của mọi người, các cháu đã thể hiện mình bằng những bài hát, điệu múa trước hơn 200 bạn thiếu nhi dưới 11 tuổi. Vui nhất là khi các em nhỏ được trao quà gồm bánh trung thu và cả đồ chơi nữa…Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã dành 100 suất quà tặng các em. Hai cháu nhỏ tàn tật có hoàn cảnh gia đình khó khăn còn được DS. Lê Thị Bình đến tận nhà thăm hỏi và tặng quà.
 
Ông Nguyễn Bá Diện- Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký TW Hội Cứu trợ Trẻ em Tàn tật cho biết: Hội Cứu trợ Trẻ em tàn tật bảo vệ, chăm sóc, dạy dỗ trẻ em tàn tật chủ yếu từ nguồn kinh phí từ sự ủng hộ, giúp đỡ, tài trợ của các đơn vị, tổ chức, tập thể, cá nhân trong toàn xã hội nhằm tạo điều kiện để các em có thể tự lao động nuôi sống bản thân, giúp ích cho xã hội, hòa nhập, bình đẳng với cộng đồng. Tổ chức tết trung thu với sự hỗ trợ của Doanh nghiệp là một cách tốt để các em nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng, từ đó giúp các em hòa nhập dễ dàng hơn. Công ty Dược phẩm Tâm Bình là Doanh nghiệp hỗ trợ thường xuyên cho Hội trong những hoạt động như thế.


"Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai" - nhưng hiện nay, còn có nhiều trẻ em bị thiệt thòi do khuyết tật. Theo thống kê của Bộ LĐTB&XH, tính đến năm 2011, số trẻ em thiệt thòi trong cả nước là hơn 1,6 triệu thì chỉ có 66.000 em được hưởng trợ cấp xã hội. Vận động sự hỗ trợ của cộng đồng và tập hợp các nguồn lực của toàn xã hội cho công tác chăm sóc trẻ em thiệt thòi với sự quan tâm chung của các ngành trong thời gian vừa qua là chủ trương chung của Đảng, Nhà nước ta.
 
Hưởng ứng chủ trương đó, Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã có các hoạt động thường xuyên để quan tâm, chăm sóc các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiệt thòi, giúp các em có được ngày vui của mình như bao bạn nhỏ khác. Với phương châm "Vì mỗi em nhỏ - Nhìn nhận từng cơ hội - Cùng tạo nên từng đổi thay", Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thường xuyên và liên tục để động viên và giúp đỡ các em liên tục trong nhiều năm liền.

 

 

TGĐ Lê Thị Bình thăm và tặng quà cho gia đình trẻ em nhiễm HIV tỉnh Thanh Hóa


Năm 2007, Công ty tặng 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi tại quận Ba Đình cho năm học 2007-2008. Năm 2008, Công ty tổ chức tặng quà cho các cháu mồ côi ở trại trẻ mồ côi Hà Cầu, tổ chức vui trung thu cho các cháu tàn tật, nạn nhân chất độc da cam và tặng 150 suất quà cho các cháu từ khắp cả nước đang điều trị bệnh tại Viện Châm cứu Trung ương. TGĐ Lê Thị Bình và cán bộ Công ty bỏ thời gian, công sức để cùng với Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Việt Nam, Ban nhân đạo Đài truyền hình Việt Nam vượt hàng trăm cây số đến xã Vĩnh Chân, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ để tặng quà, thuốc chữa bệnh cho các em tại Trung tâm cứu trợ Trẻ em Tàn tật tại địa phương đồng thời ủng hộ kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất cho Trung tâm, mong các em được sống trong điều kiện tốt hơn. Đoàn Công ty cũng đến thăm và giúp đỡ gia đình học sinh nghèo hiếu học ở phường Điện Biên- Ba Đình để động viên các em học tập.
     
Năm 2009, vào dịp tết thiếu nhi, đoàn từ thiện Công ty do TGĐ Lê Thị Bình dẫn đầu đã có chuyến đi Thái Bình để trực tiếp trao tặng 30 suất quà, thuốc và tiền cho các cháu bị bại liệt, dị tật, thiểu năng trí tuệ… tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nhiễm chất độc đioxin, thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Nhà cứu trợ trẻ em tàn tật của tỉnh.

 

 

TGĐ Lê Thị Bình thăm và tặng quà cho trẻ em nhiễm Điôxin Thái Bình


Từ 2010 đến nay, Công ty liên tục dành hàng trăm suất học bổng giá trị để trao tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trên khắp các địa phương trong cả nước như Tam Dương- Vĩnh Phúc, Quảng Xương- Thanh Hóa, góp phần thiết thực giúp các em vượt qua khó khăn, khuyến khích phát huy năng lực cá nhân của mỗi em, tặng quà cho các cháu nhiễm HIV tại Câu lạc bộ “Một Ngày Mới” Thanh Hóa … Mỗi năm, Công ty đều tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như tặng quà cho các em nhỏ điều trị tại Bệnh viện châm cứu TW, Khoa bỏng - Bệnh viện Xanh Pôn, tặng áo ấm cho trẻ em nghèo tại bản Sơn Tống, tỉnh Điện Biên, tặng quà các em nhỏ bị nhiễm HIV… thăm và tặng quà cho các em học sinh trường tiểu học xã Miền Đồi, huyện Lạc Sơn- Hòa Bình …Các hoạt động hướng tới các em nhỏ vùng khó khăn, các em tàn tật, thiệt thòi luôn được đặc biệt quan tâm.

 

 

TGĐ Lê Thị Bình tặng áo ấm cho trẻ em dân tộc thiểu số ở bản vùng cao Sơn Tống- tỉnh Điện Biên


Các hoạt động thiết thực dành cho thiếu nhi của mỗi cá nhân, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp như Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã góp phần giúp cho bức tranh tương lai của các em thiếu nhi, đặc biệt là trẻ em thiệt thòi sáng sủa hơn và góp phần vào đảm bảo an sinh xã hội, hưởng ứng tích cực chủ trương của Đảng, Nhà nước về việc chăm lo cho trẻ em để các em có được điều kiện và sức bật lớn nhất hướng tới tương lai.

 

 

Bùi Kim Xuyến

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo