Hỗ trợ doanh nghiệp

Mạng xã hội tạo nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho DN

Một nghiên cứu mới được công bố tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, các doanh nghiệp (DN) lớn hoặc doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) sử dụng các công cụ như mạng nội bộ, hội nghị truyền hình và liên kết mạng xã hội) sẽ có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển đối tác.

(congthuong) Nghiên cứu được Hiệp hội Ipsos Public Affairs khảo sát độc lập với gần 10.000 người dùng cuối (end users) tại các DN lớn, DNNVV ở 32 quốc gia đã chỉ ra rằng, ngoài việc sử dụng mạng nội bộ và các dịch vụ nhắn tin, DNNVV tận dụng công cụ xã hội (CCXH) cho mục đích công việc, còn các DN lớn lại triển khai ít hơn.

Bà Rebecca Sizelove - Phó chủ tịch Hiệp hội Ipsos Public Affairs cho rằng, có sự khác biệt rõ rệt giữa cách thức mà DN lớn và DNNVV áp dụng những công cụ này. Trong khi các DN lớn hay DNNVV sử dụng CCXH để giao tiếp với đồng nghiệp (chọn 7 trong 10 công cụ) thì người dùng ở các DN nhỏ hơn sử dụng với phạm vi rộng hơn, gồm liên lạc với khách hàng, nhà cung cấp, đơn vị nghiên cứu, thậm chí cả đối thủ cạnh tranh.

Trước đó, vào cuối năm 2012, WeAreSocial - tổ chức nghiên cứu độc lập về truyền thông xã hội toàn cầu có trụ sở chính ở Anh - đánh giá Việt Nam (VN) là “thị trường thú vị nhất châu Á” và “là cơ hội rất lớn cho các thương hiệu trên toàn thế giới”. Mạng xã hội, thiết bị kỹ thuật số và điện thoại di động của VN đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc: tỉ lệ người dùng internet trên tổng số dân là 34% (cao hơn mức trung bình của thế giới là 33%), 86% người dùng internet từng ghé thăm các mạng xã hội và Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất VN với 8,5 triệu người dùng. Năm 2012, Việt Nam có thêm 1,59 triệu người dùng internet mới.

Theo dự đoán của các nhà phân tích, người sử dụng mạng xã hội sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai, nhất là khi mạng xã hội đang được tích hợp vào rất nhiều trang web hay các ứng dụng và dần trở thành một xu thế không thể thiếu của cuộc sống hiện nay.

 

 

Lê Khôi

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo