Hỗ trợ doanh nghiệp

Masan vào top 2 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất

Nhãn hiệu Nam Ngư của Masan Consumer là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn và xếp thứ hai tại thành thị.

Theo báo cáo The Brand Footprint 2018 về các thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam do Kantar Worldpannel vừa công bố, các sản phẩm của Masan Consumer đạt 345 triệu lượt chọn mua, đứng vị trí thứ hai trên bảng tổng xếp hạng. Cụ thể công ty đạt 39 triệu lượt chọn mua ở 4 thành phố lớn và lên đến 306 triệu lượt chọn mua ở khu vực nông thôn.

Với 6 nhãn hiệu nằm trong top 10 các thương hiệu mạnh về thực phẩm và đồ uống, Masan sở hữu số lượng thương hiệu mạnh nhiều nhất trong ngành.

Theo báo cáo của Kantar Worldpannel, Masan là nhà sản xuất được chọn mua nhiều thứ 2 trong năm.

Trong đó, nhãn hiệu Nam Ngư tiếp tục là thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn và xếp thứ hai tại thành thị. Các sản phẩm của Nam Ngư được chọn mua hơn 130 triệu lần bởi gần 80% hộ gia đình ở nông thôn và 16 triệu lần bởi hơn 2/3 hộ gia đình ở thành thị.
"Cùng với các thương hiệu khác như Chin-su, Tam Thái Tử và Kokomi, Masan Consumer đã củng cố vị thế của mình ở bảng xếp hạng ngành thực phẩm", báo cáo Kantar Worldpanel ghi nhận.

Đại diện Masan cho biết, việc thăng hạng của các nhãn hiệu Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử trong danh sách top 10 ở 4 thành phố lớn so với lần xếp hạng năm 2017 là kết quả của chiến lược "premiumization" - cao cấp hóa danh mục sản phẩm. Chiến lược này phù hợp với bối cảnh quá trình đô thị hóa đang diễn ra mãnh liệt và tầng lớp trung lưu đang là động lực tiêu dùng chính trong phân khúc cao cấp.

The Brand Footprint 2018 do hãng nghiên cứu toàn cầu về hành vi người mua hàng Kantar Worldpannel thực hiện. Đây là năm thứ 6 hãng thực hiện báo cáo này, nhằm thiết lập thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng dựa trên thực tế, thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như các bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng xây dựng dựa trên thước đo "điểm tiếp cận người tiêu dùng" hay còn gọi là số lần chọn mua (CRPs). Đây là công cụ nhằm đo lường bao nhiêu hộ gia đình trên thế giới có chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

"Thước đo này chính là đại diện chân thực nhất về sự lựa chọn của người tiêu dùng", trích báo cáo của Kantar Worldpannel.

 

Trước đó, Kantar Media cũng xếp Masan Consumer vào top 2 nhà quảng cáo trong quý I/2018. Trong quý vừa qua, doanh nghiệp có doanh thu thuần tăng 74,9% lên 3.496 tỷ đồng.

Lãnh đạo doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu thuần của Masan Consumer sẽ đạt khoảng 7.400 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2018, tức tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty trong nửa đầu năm dự kiến sẽ tăng khoảng 136% lên 1.500 tỷ đồng.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo