Văn hóa

Mayweather hạ knock-out McGregor ở trận đấu tỷ đô

Võ sỹ người Mỹ Floyd Mayweather đã xuất sắc hạ knock-out đối thủ người Cộng hòa Ireland Conor McGregor ở trận đấu quyền anh tỷ đô tại Las Vegas (Mỹ).

Sau gần 1 năm trì hoãn, cuối cùng trận thượng đài được xem là hấp dẫn nhất hành tinh cũng diễn ra vào sáng 27/8 (giờ Hà Nội) tại siêu đấu trường T-Mobile, Las Vegas, Nevada, theo tin tức trên báo CAND.

Hàng triệu khán giả trên toàn thế giới theo dõi cuộc so tài giữa “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather đối đầu với “Gã điên” Conor McGregor non trẻ nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ.

Trong suốt 3 hiệp đầu của trận đấu, McGregor khiến khán giả khá bất ngờ khi luôn là tay đấm áp đảo với lối tấn công mạnh mẽ tuy nhiên cái cách mà Mayweather thi đấu cho thấy sự tự tin rất lớn. Chứng kiến diễn biến ở 3 hiệp đầu, phần đông khán giả đều nhận thấy “Độc cô cầu bại” đang chủ động nhường thế trận cho McGregor để thăm dò, tìm yếu điểm của đối thủ chứ chưa thực bung hết sức tấn công.

Mayweather hạ knock-out McGregor ở trận đấu tỷ đô.

Và quả thực, nhận định trên không sai chút nào. Trận đấu bước vào hiệp thứ 4 chứng kiến một thế trận đổi chiều. Floyd Mayweather thể hiện đẳng cấp vượt trội của mình với liên tiếp những pha tấn công, những cú ra tay sấm sét xuống đối thủ. McGregor gần như lép vế hoàn toàn trước “ông già” 40 tuổi Mayweather.

Suốt từ hiệp 4 đến hiệp 9 của trận đấu, McGregor liên tục chịu những cú ra đòn sấm sét đầy sức nặng từ Mayweather. McGregor tỏ rõ sự yếu thế và non nớt, đến nỗi anh chỉ biết lùi và chọn giải pháp ôm trước những pha tấn công như vũ bão của đối thủ kể từ hiệp 7. Đã có những thời điểm, McGregor suýt chút nữa đã bị Mayweather hạ knock-out trên sàn đấu.

Hiệp 10 trận đấu tiếp tục ghi nhận sức tấn công như vũ bão của Mayweather. Nhận thấy “Gã điên” McGregor khó có khả năng tiếp tục trận đấu khi chỉ liên tục đứng chịu trận, trọng tài đã cho dừng trận đấu và chiến thắng giành cho Mayweather.

Chia sẻ cảm nghĩ sau trận đấu thế kỷ, kẻ chiến bại McGregor đã phải tâm phục khẩu phục: “Phải thừa nhận rằng Mayweather là một đối thủ đáng gờm hơn tôi tưởng rất nhiều. Thật là một trận đấu khó đối với tôi", theo tin tức trên TTXVN.

Nhưng dù sao, tôi thấy anh ta đã dừng lại hơi sớm. Anh ta nên để tôi tiếp tục thi đấu. Lúc đó, tôi chỉ hơi mệt chút thôi”.

 

“Tôi đã chơi tốt hơn ở những hiệp đầu tiên, khiến anh ta phải thay đổi chiến thuật mới có thể chống lại được. Anh ấy rất giỏi, và đó là những gì mà bạn sẽ nhận được khi đối đầu với một tay đấm chuyên nghiệp”, McGregor nói thêm.

Ngược lại, tay đấm 40 tuổi cũng đánh giá rất cao những gì mà đối thủ đã thể hiện. Anh cho biết sau trận tỉ thí: “Tôi đã chọn đúng người cho vũ điệu cuối cùng của mình. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng mà tôi tham dự trong sự nghiệp.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo CAND, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo