Văn hóa

MC Thành Trung lên tiếng về phát ngôn gây bão dư luận

Đảm nhận vị trí MC liveshow Chàng hề xứ Quảng - Về quê ở TP. HCM, Thành Trung đã trở thành trung tâm dư luận, thu hút nhiều sự quan tâm. Nguyên nhân chính là lời so sánh bất ngờ về hài kịch giữa hai miền Nam - Bắc.

Trước đó, trong liveshow của Trường Giang, Thành Trung chia sẻ: “Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng”. Phát ngôn của Thành Trung ngay lập tức làm dấy lên tranh cãi kịch liệt trong dư luận, báo Thanh niên đưa tin.

Thành Trung và Trường Giang. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vấn đề này, MC Thành Trung đã chính thức lên tiếng bày tỏ: "Tôi xin nói lại để mọi người rõ những gì đã diễn ra trong show của Trường Giang ở Sài Gòn. Đó là trong một đêm thời tiết mưa rất to và lúc đó khán giả ngồi kín sân khấu Trống Đồng. Có khán giả mặc áo mưa ngồi trước cả nửa tiếng trước khi chương trình bắt đầu.

Khi bước ra sân khấu nhìn thấy hình ảnh ấy tôi cảm thấy xúc động và nói rằng: Là một nghệ sĩ phía Bắc tôi cảm nhận sự hạnh phúc của anh em nghệ sĩ miền Nam khi được đón nhận ủng hộ từ khán giả như vậy. Bởi chúng tôi là nghệ sĩ ở Hà Nội đôi khi có những show diễn trong nhà hát nhìn xuống hàng ghế chỉ có 3,4 hàng ghế có khán giả", báo Vietnamnet đưa tin.

Cũng theo MC Thành Trung, vì từng chứng kiến với tư cách diễn viên nên anh bộc bạch như vậy và không nghĩ rằng câu nói của mình trở thành đề tài để các nghệ sĩ hài hai miền Nam - Bắc phải nói qua nói lại. 

Anh giải thích thêm: "Câu nói của tôi không phải như mọi người nghĩ. Câu chuyện này không liên quan gì đến vấn đề tài năng. Rõ ràng khán giả trong Nam rất nhiệt tình. Người ta dù làm công việc ngành nghề nào, ở lứa tuổi nào cũng sẵn sàng ủng hộ nghệ sĩ. Còn khán giả ngoài Bắc thường đòi hỏi chương trình lớn, bản thân người xem phải có thu nhập mới đi xem. Cái hạnh phúc của nghệ sĩ trong Nam là được khán giả đón nhận giúp cho mình sống được". 

MC đêm chung kết The Face 2016 nói thêm: mấy anh chị đồng nghiệp ngoài Bắc ai làm trong nhà hát cũng hiểu điều đó. "Ngoài Hà Nội làm gì có nhiều nghệ sĩ làm liveshow. Nghệ sĩ hài trong Nam người nào cũng có, thậm chí mỗi năm đều làm liveshow hài. Đây không phải là câu chuyện liên quan đến tài năng nghệ sĩ, không phải không có tài năng làm liveshow mà khán giả có ủng hộ mình hay không. Người ta có thể yêu mến mình nhưng chưa chắc đã bỏ tiền ra ủng hộ mình", MC Thành Trung chia sẻ.

 

Thành Trung bảo muốn nói một lần duy nhất về vấn đề này khép lại sự việc để những ai còn đang tranh cãi, thắc mắc sẽ hiểu rõ hơn. "Tôi tự hào mình là nghệ sĩ đứng trên sân khấu phía Bắc và lúc này cũng tham gia một số sân khấu phía Nam nên rất hiểu cách yêu thương của khán giả hai miền và rõ ràng với việc khán giả yêu thương mình bằng cách đến ủng hộ trực tiếp họ sẽ có cơ hội để sống và sống tốt so với việc khán giả chỉ đến xem khi được tặng vé hay chương trình miễn phí thông qua truyền hình. 

Tôi cũng xin nói rằng những ai mượn câu nói của tôi để tạo ra mâu thuẫn giữa nghệ sĩ hai miền Nam Bắc là không nên bởi dù Nam hay Bắc chúng ta đều là người Việt Nam và phải học hỏi lẫn nhau. Những nghệ sĩ miền Nam học nghệ sĩ phía Bắc bởi sự sâu sắc và mảng miếng. Nghệ sĩ phía Bắc phải học sự chuyên nghiệp, làm mới mình, cập nhật của các nghệ sĩ miền Nam". 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo