Mercedes-Benz "vô đối" về doanh số xe hạng sang trong năm 2017
Nhất là tại thị trường Trung Quốc, giúp hãng này đạt thêm một năm kỷ lục về doanh thu.
Mercedes-Benz cho biết đã bán được khoảng 2,3 triệu xe trong năm 2017, tăng gần 10% so với năm 2016 và là năm thứ 7 liên tiếp đạt mức kỷ lục.
Phần lớn mức tăng trưởng này là do sự phát triển nhanh chóng của Mercedes tại Trung Quốc, nơi số xe bán ra tăng 26% và nhu cầu liên tục gia tăng đối với xe dòng SUV hai cầu hạng sang chiếm hơn 1/3 số xe bán ra trên toàn cầu.
Mercedes-Benz khẳng định logo "ngôi sao 3 cánh" là nhãn hiệu xe cấp cao hàng đầu thế giới sau khi vượt qua các đối thủ BMW trong năm 2016.
Hiện BMW vẫn chưa công bố doanh số của năm 2017, nhưng thông báo từ tháng 11 năm ngoái cho thấy hãng xe này đã bị đối thủ Mercedes- Benz bỏ xa về doanh số xe bán ra.
Giám đốc điều hành Tập đoàn Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, ông Dieter Zetsche (Đi-ê-tơ Dét-chơ) nhấn mạnh: "Thành công trong lĩnh vực kinh doanh chính của chúng tôi tạo cơ sở để chúng tôi quyết định sự thay đổi về các loại xe hơi trong tương lai".
Cũng như các nhà chế tạo ô tô khác, Mercedes đang đầu tư mạnh vào các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện, cũng như loại xe hybrid chạy bằng điện và xăng và các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, ít gây ô nhiễm hơn, nhằm đáp ứng các yêu cầu khí thải nghiêm ngặt.

End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Cầu nối cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Hàn Quốc
Cần chính sách đột phá để hiện thực hoá trung tâm nguyên phụ liệu thời trang
Tăng tốc ngoại giao kinh tế, triển khai ngay các thoả thuận cấp cao
Lãi cho vay bình quân 6,23%/năm, giảm 0,7%/năm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp
TP Cần Thơ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững

TP Hồ Chí Minh: Cải cách hành chính mạnh mẽ, doanh nghiệp chủ động tái cấu trúc thích ứng