Hỗ trợ doanh nghiệp

Microsoft hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam về CNTT

Microsoft và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã chính thức ký Biên bản ghi nhớ cùng nhau hợp tác trong các lĩnh vực trọng tâm bao gồm Xây dựng nhận thức cho khối Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam về ứng dụng, triển khai CNTT.

Đại diện Microsoft và VCCI ký  Biên bản ghi nhớ đẩy mạnh việc triển khai công nghệ thông tin cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam

Chiếm đa số (96%) trong tổng số các doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo Luật Doanh nghiệp, Khối DNNVV Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Có thể nói,  DNNVV là  mạch máu của nền kinh tế, là khu vực đang gánh nhiều trọng trách cho sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Ứng dụng CNTT trong các hoạt động của các DNNVV tại Việt Nam hiện còn chưa thực sự hiệu quả khi các doanh nghiệp chủ yếu vẫn chỉ dùng những ứng dụng phần mềm quản lý đơn giản.

Một nguyên nhân cũng khiến cho các DNNVV khó tiếp cận được với CNTT cũng do xuất phát từ phía các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng, giải pháp CNTT. Các công ty này thường nhắm đến doanh nghiệp lớn – những khách hàng tiềm năng có khả năng chi trả cho các dịch vụ CNTT phức tạp, thiếu các giải pháp phù hợp với điều kiện kinh tế của các DNNVV.

Trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác với VCCI, Microsoft nhấn mạnh đến việc hợp tác cùng VCCI để cung cấp, đề xuất những giải pháp công nghệ điện toán đám mây phù hợp nhất để hỗ trợ các DNNVV tối ưu hóa hoạt động của mình và phù hợp với điều kiện kinh tế của các doanh nghiệp.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: Microsoft đánh giá ngành CNTT của Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để tiến ra biển lớn. Việt Nam có lợi thế lớn nhất là về nhân lực, trí tuệ, đồng thời hiện nay, những kho ứng dụng của những nhà cung cấp có thể giúp cho các cá nhân phát huy tối đa được khả năng sáng tạo của mình. Flappy Bird là một ví dụ. Dù vậy, đây là ngành cần sự đầu tư, hỗ trợ rất lớn của Chính phủ.

Việt Nam sẽ trở thành cường quốc CNTT trong năm 2020 và với lễ ký kết hôm nay, Microsoft tập trung vào khối doanh nghiệp nhỏ và vừa để giúp Việt Nam đạt được mục tiêu này".

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo