Quốc tế

Miền Đông Trung Quốc lại rung chuyển vì nổ nhà máy hóa chất

(DNVN) - Đêm qua 31/8, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển một nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc chỉ hơn 2 tuần sau vụ nổ kinh hoàng ở thành phố cảng Thiên Tân khiến 145 người chết, 28 người mất tích và 474 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11h30' đêm ngày 31/8 (theo giờ địa phương) tại một nhà máy hoá chất thuộc khu công nghiệp Lijin ở thành phố Đông Dinh. Những đám lửa và cột khói bốc lên từ hiện trường trong đêm.

Bức ảnh về vụ nổ được đăng tải trên tài khoản weibo của Đài Phát thanh quốc gia Trung Quốc.
Bức ảnh về vụ nổ được đăng tải trên tài khoản weibo của Đài Phát thanh quốc gia Trung Quốc.

Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc đăng tải trên tài khoản Weibo chính thức rằng một vụ nổ đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất ở Đông Dinh ngay trước lúc nửa đêm. Đài còn cho biết vụ nổ tại một khu công nghiệp tương đối hẻo lánh.

Hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong của vụ nổ và nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên một hình ảnh về vụ nổ được đăng tải trên mạng xã hội Weibo cho thấy đám lửa phủ sáng bầu trời ở một khu công nghiệp khá xa. 

Được biết, ngày 23/8 cũng đã xảy ra vụ nổ nhà máy hóa chất tại một khu vực khác của tỉnh Sơn Đông khiến 1 người chết. Các vụ nổ này diễn ra tiếp sau vụ nổ ở Thiên Tân hôm 12/8 cướp đi sinh mạng của ít nhất 145 người, 28 người vẫn mất tích và 474 người bị thương. 

Vụ nổ lần này thêm một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn ở Trung Quốc khi các vụ tai nạn công nghiệp liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo